Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc lại cảnh báo Mỹ về vấn đề Đài Loan

15/12/2016, 09:12
image

Ngày 14/12, Trung Quốc cảnh báo, bất cứ sự can thiệp hoặc làm tổn hại tới nguyên tắc “Một Trung Quốc”.

Trump - taiwan .

Ngày 14/12, Trung Quốc cảnh báo, bất cứ sự can thiệp hoặc làm tổn hại tới nguyên tắc “Một Trung Quốc”.

Ngày 14/12, Trung Quốc cảnh báo, bất cứ sự can thiệp hoặc làm tổn hại tới nguyên tắc “Một Trung Quốc” (coi Đài Loan là một phần lãnh thổ Trung Quốc) sẽ có tác động nghiêm trọng tới hòa bình và ổn định trên Eo biển Đài Loan, theo Reuters.

Người phát ngôn Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc An Fengshan cho biết: “Đề cao nguyên tắc “Một Trung Quốc” là yếu tố căn bản trong quan hệ Mỹ - Trung và là nền tảng cho hoà bình và ổn định tại Eo biển Đài Loan. Nếu nền tảng này bị can thiệp hoặc làm tổn hại thì sự phát triển ổn định và lành mạnh trong quan hệ Mỹ - Trung cũng sẽ bị ảnh hưởng, hoà bình và ổn định tại Eo biển Đài Loan cũng gánh tác động nghiêm trọng”. Còn tại Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng kêu gọi Mỹ cần giải quyết vấn đề Đài Loan một cách cẩn trọng, tránh làm tổn hại quan hệ với Trung Quốc.

Đây là những phản ứng tiếp theo của Trung Quốc sau việc Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump điện đàm với người đứng đầu Đài Loan Thái Anh Văn. Đồng thời, ông Trump không tiếc lời chỉ trích mạnh mẽ và bỏ ngỏ khả năng “chấm dứt chính sách Một Trung Quốc” nếu Bắc Kinh không nhượng bộ về vấn đề tiền tệ và thương mại. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.