Thế giới

Trung Quốc lần đầu tiên ra mắt bảo hiểm sữa bột

22/08/2014, 19:02

Sau nhiều vụ bê bối thực phẩm bẩn liên tiếp xảy ra khiến niềm tin khách hàng suy giảm nghiêm trọng, Tập đoàn thương mại Sunning Trung Quốc đã cung cấp bảo hiểm cho khách hàng mua sữa bột dành cho trẻ em.

Sau liên tiếp nhiều vụ bê bối thực phẩm bẩn khiến niềm tin của khách hàng bị suy giảm nghiêm trọng, Tập đoàn thương mại Sunning Trung Quốc đã cung cấp bảo hiểm cho khách hàng mua sữa bột dành cho trẻ em nhằm phần nào giải quyết nỗi lo về an toàn thực phẩm.

Thanh tra an toàn thực phẩm Trung Quốc đang kiểm tra sản phẩm sữa công thức tại một cửa hàng bán lẻ của nước này
Thanh tra an toàn thực phẩm Trung Quốc kiểm tra sản phẩm sữa công thức tại một cửa hàng bán lẻ của nước này

Tập đoàn thương mại Sunning, hiện đang sở hữu chuỗi các cửa hàng Redbaby, vừa cho ra mắt chính sách hỗ trợ khách hàng trên dưới sự ủng hộ của Tập đoàn Bảo hiểm Ping An – Tập đoàn bảo hiểm lớn thứ 2 trên thế giới.

Theo chính sách này, nếu một nhãn sữa bột nào đó bị thu hồi, những khách hàng mua các loại sữa đó tại bất cứ cửa hàng hay trang bán hàng trên mạng nào thuộc hệ thống Redbaby sẽ được bồi thường 2.000 nhân dân tệ (tương đương 325 USD)/ mỗi hộp sữa, giới hạn thanh toán là 100.000 nhân dân tệ.

Tập đoàn Sunning cho biết, “trong nhiều năm gần đây, thị trường sữa bột tại Trung Quốc đang rất hỗn độn”. “Chúng tôi nhận thấy rằng, các bậc phụ huynh rất quan tâm tới sức khỏe và sự an toàn của con trẻ đặc biệt là an toàn thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh”.

Sunning cho biết, hãng này sẽ cung cấp 40.000 bảo hiểm sữa công thức dành cho trẻ em đầu tiên miễn phí. Sau này, khách hàng có thể mua loại bảo hiểm này trên mạng.

Lo ngại về an toàn sữa bột dành cho trẻ em bắt đầu nổi cộm từ năm 2008 khi hàng nghìn trẻ sơ sinh bị ốm trong đó có 6 trẻ em thiệt mạng khi một loại hóa chất công nghiệp được cho thêm vào trong sữa để tăng hàm lượng protein trong sản phẩm sữa.

Trang Trần (Theo Reuters)

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.