Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc: Lãnh đạo chống tham nhũng ngồi tù vì... ăn hối lộ

22/07/2016, 13:05
image

Một cựu lãnh đạo của ngôi làng nổi tiếng vì biểu tình chống tham nhũng vừa bị bắt giam vì tội nhận hối lộ.

tải xuống (1)

Gia đình vị lãnh đạo Trung Quốc bị bắt vì tội tham nhũng. Ảnh: Reuters

Reuters hôm 22/7 đưa tin, một cựu lãnh đạo của ngôi làng nổi tiếng Trung Quốc vì biểu tình chống tham nhũng đã bị bắt về tội hối lộ.

Theo Tân Hoa Xã, Lin Zuluan là một trong những lãnh đạo biểu tình làng Wukan hồi năm 2011- cuộc nổi dậy thu hút sự chú ý toàn cầu. Ông vừa kêu gọi một cuộc biểu tình mới hồi tháng 6 để phản đối việc chiếm đất tại các làng chài tỉnh Quảng Đông.

Tuy nhiên, ông Lin đã bị bắt vì nhận một số tiền hối lộ khá lớn cho các dự án trong làng từ năm 2012, công tố viên địa phương của thành phố Lufeng cho biết. Ông Lin đã thừa nhận việc ăn hối lộ trong đoạn video được công bố hồi tháng trước.

Ông đã bị bắt giữ từ ngày 18/6 sau khi các thành viên đội SWAT xông vào nhà ông lúc nửa đêm, vợ ông, bà Yang Zhen trả lời phỏng vấn Reuters cho biết. Nguồn tin Reuters cho biết có khả năng ông Lin đã có đại diện pháp lý sau khi hai luật sư của ông bị chính quyền từ chối.

Trước đó, hồi năm 2014, hai cựu Phó trưởng thôn làng Wukan đã bị bỏ tù 2 và 4 năm tương ứng vì “ăn đút lót” trong khoảng thời gian diễn ra bầu cử làng.

Ngoài ra, nhiều lãnh đạo khác đã trốn khỏi Trung Quốc và xin tị nạn ở Hoa Kỳ vì lo ngại cho sự an toàn của mình trong bối cảnh “khủng hoảng chính trị” tại đất nước quê hương.

 Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.