Thế giới

Trung Quốc lập đơn vị chống tham nhũng trong quân đội

13/01/2016, 07:39

Ông Tập Cận Bình yêu cầu quân đội phải “trung thành, trong sạch và có trách nhiệm”,...

Trung Quốc cải tổ quốc phòng, lập đơn vị chống tha
Trung Quốc sẽ cắt giảm 300.000 quân.

Mới đây, Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo các nội dung cải cách quân đội. Theo đó, nước này sẽ thành lập 15 đơn vị mới bao quát mọi khía cạnh từ hậu cần đến chế tạo thiết bị, công tác chính trị, đấu tranh chống tham nhũng... nhằm hiện đại hóa các lực lượng vũ trang của quân đội lớn nhất thế giới, theo Reuters.

Những đơn vị mới được thành lập sẽ giúp cải thiện chức năng quân đội và củng cố khả năng kiểm soát của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Một trong 15 đơn vị mới được thành lập là văn phòng chuyên kiểm toán chống tham nhũng, có nhiệm vụ “tổ chức và hướng dẫn việc kiểm toán và giám sát toàn bộ quân đội”.

Hiện nay, chiến lược chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình đã và đang nhắm tới “quan tham” trong hàng ngũ quân đội, trong đó rất nhiều quan chức bị điều tra như hai Phó Chủ tịch Quân ủy T.Ư Trung Quốc Quách Bá Hùng, Từ Tài Hậu. Ông Tập yêu cầu quân đội phải “trung thành, trong sạch và có trách nhiệm”, rút kinh nghiệm sâu sắc từ các bài học của ông Từ và ông Quách.

Bên cạnh đó, Trung Quốc tiếp tục đẩy mạnh nâng cấp kho vũ khí quân sự. Hải quân đầu tư mạnh vào tàu ngầm, tàu sân bay trong khi không quân tập trung phát triển chiến cơ do thám. Mặt khác, tới đây, Trung Quốc sẽ cắt giảm tới 300.000 quân.

img

Trung Quốc: Siết an ninh trên tàu trước Tết Nguyên đán

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.