World Cup 2022

Trung Quốc lo sốt vó vì ngôi sao số 1 "mất tích" trước ngày gặp Việt Nam

12/01/2022, 20:34

Tiền đạo số 1 của đội tuyển Trung Quốc không được ra sân phút nào trong 5 trận đấu gần nhất tại La Liga.

Trong những mùa giải gần đây, tiền đạo Wu Lei luôn được xem là nhân tố quan trọng trong màu áo CLB Espanyol (La Liga) và anh cũng là người thường xuyên được xếp đá chính tại đây.

img

Wu Lei không được ra sân trong 5 trận gần nhất tại La Liga

Tuy nhiên, trong 5 vòng đấu gần nhất tại La Liga, ngôi sao 30 tuổi bất ngờ “biến mất”, không được ra sân phút nào.

Lần gần nhất, tiền đạo người Trung Quốc được HLV Vicente Moreno tung vào sân là trong cuộc chạm trán với đội hạng dưới Ponferradina tại vòng 3 Cúp Nhà vua. Tuy nhiên, anh chỉ thi đấu ít phút ở cuối hiệp 2.

Được biết, Wu Lei vẫn hoàn toàn khỏe mạnh nhưng nguyên nhân dẫn đến việc anh không được ra sân có thể là do không đáp ứng được yêu cầu về chiến thuật và chuyên môn của đội bóng.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ngôi sao sinh năm 1991 đang là chân sút số một của đội tuyển Trung Quốc với 4 pha lập công sau 6 trận đấu, trong đó có 2 bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam ở trận lượt đi.

Việc Wu Lei sa sút phong độ và không được thi đấu thường xuyên khiến cho tân HLV Li Xiaopeng tỏ ra rất lo lắng.

Trên trên hàng công của đội bóng “đất nước tỷ dân” lúc này không có chân sút nào đủ đẳng cấp để thay Wu Lei gánh vác trọng trách ghi bàn.

Trong khi đó, dù được gọi trở lại nhưng những ngoại binh như Elkeson, Alan hay Aloisio cũng khó có phong độ cao sau một thời dài không được tập luyện và thi đấu (kể từ khi bị CLB Quảng Châu thanh lý hợp đồng).

Theo lịch, đoàn quân của HLV Li Xiaopeng sẽ có hai chuyến làm khách đến sân của Nhật Bản và Việt Nam vào ngày 27/1 và 1/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.