Thế giới giao thông

Trung Quốc: Lượng xe ô tô bị thu hồi đạt kỷ lục

19/03/2014, 15:31

Luật bảo vệ người tiêu dùng và bảo hành ô tô có hiệu lực từ năm ngoái bắt đầu thể hiện dấu hiệu có tác động tích cực tới thị trường ô tô đang phát triển và rộng lớn nhất thế giới...

Luật bảo vệ người tiêu dùng và bảo hành ô tô có hiệu lực từ năm ngoái bắt đầu thể hiện dấu hiệu có tác động tích cực tới thị trường ô tô đang phát triển và rộng lớn nhất thế giới của Trung Quốc.
 

img


Tờ China Daily dẫn số liệu thống kê mới nhất từ Tổng cục Giám sát chất lượng, thanh tra và kiểm dịch Trung Quốc cho biết, các nhà sản xuất ô tô tại thị trường Trung Quốc thu hồi 134 lần với số lượng kỷ lục 5,3 triệu phương tiện trong năm 2013 - tăng 65,8% so với năm 2012. Các nhãn hiệu ô tô nước ngoài một lần nữa dẫn đầu số lượng thu hồi; Mặc dù vậy, năm 2013, 7 nhà sản xuất ô tô nội địa cũng thu hồi số lượng không hề nhỏ - tổng cộng 450.000 phương tiện - tăng 36% so với năm 2012.

Ông Qiu Baocha - Giám đốc Công ty Luật Huijia có trụ sở tại Bắc Kinh nói: “Quy định thu hồi này làm tăng cường tính minh bạch trong chất lượng sản phẩm. Ví dụ, điều 24 của quy định, các công ty che giấu vấn đề của xe có thể bị phạt lên tới 10% giá trị của tất cả các phương tiện trong tổng số xe bị thu hồi, có nghĩa là, nếu vi phạm, một công ty có thể sẽ phải trả tới hàng trăm triệu nhân dân tệ”.

Ngoài ra, luật này cũng quy định các đại lý bán xe phải sửa chữa và thay thế bộ phận bị hỏng trong thời gian còn bảo hành và áp dụng mức phạt nặng nếu các đại lý đó vi phạm. Trong trường hợp khách hàng chứng minh được các đại lý gian lận, khách hàng có thể sẽ được các đại lý hoàn trả lại tiền chiếc xe hoặc đền một chiếc xe mới hoàn toàn.

Trang Trần
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.