Quân sự

Trung Quốc luyện tập đổ bộ với trực thăng Z-10 để thống nhất Đài Loan?

14/04/2021, 08:39

Với loại trực thăng tấn công hiện đại Z-10, Trung Quốc đang thể hiện rõ tham vọng thống nhất Đài Loan và đánh chiếm các hòn đảo trên Biển Đông.

img

Trực thăng Z-10 Trung Quốc trong một buổi tập trận.

Quân đội Trung Quốc (PLA) đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công đường không để đổ bộ vào đảo Đài Loan và các khu vực quan trọng mà Bắc Kinh coi là chiến lược trên Biển Đông.

PLA đang luyện tập để sử dụng các chiến thuật tập kích đường không mới với trực thăng tấn công tốc độ cao.

Thời báo Hoàn cầu trích dẫn nguồn tin từ Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc cho hay, các trực thăng tấn công Z-10 và trực thăng vận tải Mi-171 của Trung Quốc đã tham gia các cuộc diễn tập vận tải và đổ bộ trên biển ở vùng biển phía nam tỉnh Phúc Kiến.

Báo cáo cho biết: “Trực thăng tấn công Z-10 và trực thăng vận tải Mi-171 cơ động nhanh đến một hòn đảo không xác định trên biển, các tốp máy bay bay theo đội hình và tấn công phá vỡ các vị trí phòng thủ giả định của đối phương”.

img

Tàu tấn công đổ bộ Type 075 của Trung Quốc

Phần lớn nội dung luyện tập trong kế hoạch tập trung vào việc sử dụng các tàu tấn công đổ bộ Type 075 của làm tàu sân bay trực thăng trên biển, có thể vận chuyển số lượng lớn trực thăng và vũ khí trang bị cho cuộc tấn công đổ bộ vào các hòn đảo.

Báo cáo ghi nhận các đơn vị trực thăng Trung Quốc đã tìm ra một phương pháp táo bạo, khi sử dụng tới 8 dây cáp để binh lính tiến hành đổ bộ từ trực thăng Mi-171 xuống đất với tốc độ nhanh hơn nhiều, so với chỉ sử dụng 2 sợi dây như trước kia.

img

Lính Trung Quốc luyện tập đổ bộ. Ảnh minh họa

Điều quan trọng nhất trong báo cáo là Trung Quốc đã trích dẫn cụ thể Đài Loan và các chuỗi đảo ở Biển Đông là những địa điểm có thể là mục tiêu bị tấn công hơn bởi những cuộc thao dượt kiểu này.

Bản tin của Thời báo Hoàn cầu cho biết: “Các tàu tấn công đổ bộ chủ yếu thực hiện các nhiệm vụ triển khai và đổ bộ thẳng đứng trên các đảo nổi và đá ngầm như đảo Đài Loan và các hòn đảo, bãi ngầm ở Biển Đông”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.