Thế giới

Trung Quốc mai mối giúp 100 triệu thanh niên thoát cảnh ế vợ

29/09/2017, 01:25

Các cơ quan đoàn thể tại Trung Quốc đang thực hiện đồng loạt nhiều chiến dịch hẹn hò và mai mối...

30

Nam thanh niên được phép đo vòng ngực của người mà họ muốn hẹn hò trong sự kiện tại Hàng Châu

Lo sợ 100 triệu thanh niên độc thân có thể ảnh hưởng xấu tới “sự hài hòa và ổn định xã hội”, các cơ quan đoàn thể tại Trung Quốc đang thực hiện đồng loạt nhiều chiến dịch hẹn hò và mai mối để khuyến khích công dân trưởng thành mà chưa lập gia đình tìm người yêu để tiến tới kết hôn.

Thống kê cho thấy, hiện hơn 100 triệu thanh niên nước này ở độ tuổi trưởng thành vẫn độc thân. Điều tra dân số năm 2010 chỉ ra, 2,47% phụ nữ ngoài 30 tuổi chưa kết hôn. Đoàn thanh niên Trung Quốc cho rằng: “Việc giúp đỡ người trẻ tìm bạn đời phù hợp sẽ có tác động trực tiếp tới sự phát triển của mỗi cá nhân, đồng thời ảnh hưởng tới sự ổn định và hài hòa của xã hội”. Hưởng ứng lời kêu gọi từ Đoàn thanh niên, nhiều công ty Nhà nước đã cho nhân viên nghỉ việc một ngày để tham dự các sự kiện hẹn hò tập thể.

Không riêng Đoàn thanh niên, nhiều Công đoàn lao động và Hội phụ nữ cũng tích cực tham gia khuyến khích ghép đôi. Chính quyền TP Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang còn thành lập hẳn một cơ quan chuyên trách hoạt động mai mối.

Nhưng một số sự kiện lại gây bức xúc dư luận. Điển hình là sự kiện hẹn hò do cơ quan của Hàng Châu tổ chức vào đầu năm nay thu hút gần 10.000 người tham gia. Tại đây, ban tổ chức bắt các cô gái tham gia phải rửa sạch lớp trang điểm, để mặt mộc để người đàn ông có thể tìm nửa kia mà không bị vẻ ngoài đánh lừa. Thậm chí, những người đàn ông còn được phép đo vòng ngực của người mà họ muốn hẹn hò.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.