Thế giới giao thông

Trung Quốc mở đường bay trực tiếp tới Cuba

19/01/2015, 14:31

Hãng hàng không Air China thông báo sẽ mở đường bay trực tiếp từ Bắc Kinh tới La Habana từ ngày 28/9.

104

Sân bay quốc tế thủ đô La Habana của Cuba

Đây sẽ là đường bay trực tiếp đầu tiên từ Trung Quốc tới Cuba và vùng Caribe, giúp giảm đáng kể thời gian đi lại từ Trung Quốc và các nước lân cận tới Cuba. Theo thống kê, hành khách từ Trung Quốc tới Cuba có xu hướng tăng trong những năm qua; năm 2013 lên hơn 22 nghìn lượt người, cao hơn gần 20% năm trước.

Trước đó, trong một diễn biến khác, giới chức Mỹ thông báo, kể từ ngày 16/1, người dân Mỹ muốn sang Cuba không cần phải làm thủ tục chứng minh mình nằm trong 12 nhóm đối tượng được phép tới Cuba và không phải quá cảnh ở một nước thứ ba (chủ yếu là Mexico).

Đồng thời, mỗi tháng, người Mỹ gốc Cuba có thể gửi về cho người thân 2 nghìn USD (trước là 500 USD). Du khách từ Cuba được mang theo hàng hoá trị giá 400 USD (trước là 100 USD) và được sử dụng thẻ tín dụng, theo Washington Post.

Ngày 21-22/1 tới đây, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Mỹ Latinh - bà Roberta Jacobson sẽ tới La Habana để thảo luận với giới chức Cuba về các bước đi cụ thể trong việc bình thường hóa quan hệ song phương, trong đó có việc mở Đại sứ quán tại thủ đô hai nước. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, tiến trình bình thường hóa quan hệ Mỹ - Cuba sẽ còn gặp trở ngại lớn tại Quốc hội - nơi Đảng Cộng hoà đang chiếm đa số. Và một số nghị sỹ như Thượng nghị sỹ Marco Rubio vẫn phản đối bình thường hóa với Cuba.

Q.M

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.