Thế giới giao thông

Trung Quốc mua 300 máy bay Airbus

26/03/2019, 14:48

Trung Quốc đã đặt mua 300 máy bay do hãng Airbus chế tạo.

img
Máy bay A320 của hãng Lufthansa - (Ảnh minh họa, nguồn: Wikipedia)

Theo AFP, hợp đồng đặt mua của Trung Quốc được ký kết ngày 25/3 nhân chuyến thăm chính thức tới Pháp của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ngày 25/3, Phủ Tổng thống Pháp cho hay, nhân chuyến thăm chính thức Pháp của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, hai bên đã ký một hợp đồng mua bán máy bay giá trị lớn.

Công ty hàng không Trung Quốc sẽ mua 300 máy bay vận tải hành khách của tập đoàn Airbus, trong đó có 290 chiếc A320 và 10 chiếc A350.

Phát biểu cùng tại lễ ký hợp đồng, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhấn mạnh, việc ký kết hợp đồng mua bán máy bay A320 và A350 là một bước tiến quan trọng và là một tín hiệu tuyệt vời trong bối cảnh hiện nay và là sự tin cậy mạnh mẽ trong những trao đổi thương mại giữa hai nước.

Theo ước tính của Pháp, đây là hợp đồng có giá trị rất lớn, tương đương khoảng 30 tỷ euro. Tuy nhiên, giá trị thực tế của hợp đồng này sẽ do các công ty liên quan ấn định.

Ông Guillaume Faury, Chủ tịch công ty máy bay thương mại Airbus, thành viên tập đoàn Airbus cũng cho rằng đây là một tín hiệu cho thấy lòng tin đối với sản phẩm của Airbus và lòng tin giữa Airbus và Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.