Thời sự Quốc tế

Trung Quốc muốn Mỹ ngừng thảo luận dự luật về Huawei và ZTE

17/01/2019, 17:18

Trung Quốc kêu gọi chính quyền Hoa Kỳ ngừng thảo luận dự luật về hai tập đoàn Huawei và ZTE.

img
Bà Hoa Xuân Oánh - ảnh tư liệu

Đại diện của Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi dự luật của Hoa Kỳ cấm bán chip điện tử Mỹ và các thành phần khác cho hai công ty Huawei và ZTE là "sự cuồng loạn".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết, Bắc Kinh kêu gọi các nhà lập pháp Hoa Kỳ ngừng thảo luận dự luật này.

Một nhóm nhà lập pháp Mỹ đã đưa ra dự luật cấm bán chip điện tử và các thành phần khác do Mỹ sản xuất cho Huawei Technologies, ZTE Corp.

Một số công ty khác của Trung Quốc bị cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt và kiểm soát xuất khẩu của Mỹ.

"Chúng tôi lưu ý là một số quan chức Mỹ đề xuất dự luật tương ứng, tôi không biết các vị nhìn nhận chuyện đó như thế nào, nhưng theo tôi thì đây là sự cuồng loạn" - nhà ngoại giao nói.

Theo bà Hoa Xuân Oánh, "toàn thế giới biết rằng Hoa Kỳ đang sử dụng bộ máy nhà nước để đàn áp các công ty công nghệ cao của Trung Quốc".

"Một số người ở Hoa Kỳ nên sửa đổi thái độ và ngăn chặn những hành động đó. Chúng tôi kêu gọi các quan chức Hoa Kỳ ngừng đàn áp các doanh nghiệp Trung Quốc, ngừng thảo luận về dự luật liên quan và làm nhiều hơn cho sự hợp tác lẫn nhau giữa Mỹ và Trung Quốc", bà Hoa Xuân Oánh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.