Thời sự Quốc tế

Trung Quốc: Mỹ, Anh hãy ngừng can thiệp vào Hồng Kông

12/11/2019, 20:01

Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh chấm dứt mọi hình thức can thiệp vào Hồng Kông.

img
Ông Cảnh Sảng.

Theo Tân Hoa xã, ngày 12/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết,
Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ, Anh chấm dứt mọi hình thức can thiệp vào Hồng Kông.

Trước đó, trong một thông cáo được công bố, Bộ Ngoại giao Mỹ đã bày tỏ quan ngại nghiêm trọng về các cuộc đụng độ ngày càng nghiêm trọng ở Hồng Kông, kêu gọi chính quyền và người biểu tình chấm dứt bạo lực và bắt đầu đối thoại.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhắc lại quan điểm về quyền tự trị của Hồng Kông, cam kết đối với luật pháp và bảo vệ quyền tự do dân sự là chìa khóa để duy trì cơ chế đặc biệt của mình, cũng như sự thành công của “một quốc gia, hai chế độ” và sự thịnh vượng trong tương lai của Hồng Kông.

"Vấn đề Hồng Kông hoàn toàn là vấn đề nội bộ của Trung Quốc, không có chính phủ, tổ chức hay cá nhân nước ngoài nào có quyền can thiệp vào vấn đề này.

Chúng tôi kêu gọi Hoa Kỳ và Vương quốc Anh tôn trọng chủ quyền của Trung Quốc, có lời nói và hành động thận trọng đối với Hồng Kông, chấm dứt mọi hình thức can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Hồng Kông và Trung Quốc”, - ông Cảnh Sảng nói.

Đại diện của chính quyền Bắc Kinh nhấn mạnh rằng chấm dứt bạo lực và lập lại trật tự công cộng là ưu tiên hàng đầu của Hồng Kông vào lúc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.