Thời sự Quốc tế

Trung Quốc: Mỹ phải chịu trách nhiệm về hậu quả xảy ra với Venezuela

29/01/2019, 20:10

Bắc Kinh phản đối các lệnh trừng phạt chống lại Venezuela và nói rằng Washington sẽ chịu trách nhiệm về hậu quả của việc này.

img
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Ngày 29/1, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói trong cuộc họp báo rằng, Bắc Kinh ủng hộ Tổng thống Venezuela đương nhiệm Nicolas Maduro và Hoa Kỳ sẽ phải chịu trách nhiệm trong việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela.

“Chúng tôi chống lại các biện pháp trừng phạt một phía. Lịch sử cho thấy các biện pháp can thiệp hoặc trừng phạt nước ngoài chỉ làm cho tình hình trở nên phức tạp hơn, không thể giải quyết vấn đề”, ông Cảnh Sảng nói hôm 29/1.

Nhà ngoại giao Trung Quốc nói thêm rằng Bắc Kinh công nhận ông Maduro là nguyên thủ quốc gia hợp pháp của đất nước Nam Mỹ, bất chấp nhiều áp lực quốc tế đang đặt lên ông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng lưu ý rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cử phái viên ngoại giao tới lễ nhậm chức của ông Maduro hồi đầu tháng 1 vừa qua và đây là một dấu hiệu cho thấy sự ủng hộ của chính quyền Bắc Kinh đối với nhà lãnh đạo Venezuela.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.