Thế giới giao thông

Trung Quốc, Mỹ sẽ không hạn chế đi lại nếu đạt miễn dịch cộng đồng

03/03/2021, 06:34

Trung Quốc và Mỹ sẽ dỡ bỏ tất cả những rào cản đi lại giữa hai nước nếu Mỹ đạt miễn dịch cộng đồng về Covid-19.

img

Trung Quốc có thể dỡ bỏ rào cản đi lại với Mỹ vào tháng 8 tới

Kế hoạch dự kiến sẽ được thực hiện vào tháng 8 tới khi có 90% dân số được tiêm chủng - hãng tin Reuters dẫn lời một chuyên gia về dịch bệnh Trung Quốc cho hay.

Mỹ đang là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới trong đại dịch Covid-19 xét về số lượng ca, với 30 triệu người bị nhiễm. Nhưng các ca nhiễm mới đang trên đà giảm. Tính tới đầu tháng 3 này, khoảng 15% dân số Mỹ được tiêm ít nhất 1 liều vaccine.

Chuyên gia Dịch tễ hàng đầu Trung Quốc Wu Zunyou đến từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng tránh Dịch bệnh Quốc gia cho biết: “Tính đến tháng 8, Mỹ có thể đạt khoảng 90% miễn dịch cộng đồng. Trong trường hợp đó, chúng tôi có thể loại bỏ tất cả các rào cản đi lại dựa trên tính toán khoa học. Hai nước sẽ trở thành những quốc gia đầu tiên dỡ bỏ hạn chế, mở cửa cho việc đi lại hoàn toàn bình thường”.

Trung Quốc là một trong những quốc gia được đánh giá kiểm soát tốt dịch Covid-19. Vài tháng gần đây, quốc gia này phát sinh rất ít ổ dịch mới. Chưa có ca lây nhiễm trong cộng đồng mới được phát hiện tại đại lục kể từ tháng 1 năm nay. Ông Wu nhận định: “Xét về kiểm soát dịch Covid-19, Trung Quốc là quốc gia an toàn nhất thế giới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.