Thế giới giao thông

Trung Quốc ngăn dữ liệu ô tô thông minh tuồn ra nước ngoài

28/09/2021, 07:36

Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu bao gồm Tesla, Ford và BMW đang thiết lập trung tâm dữ liệu tại thị trường Trung Quốc.

Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Viện Nghiên cứu kỹ thuật ô tô Trung Quốc (CAERI) cho biết, đã phát triển hệ thống phân tích đường truyền tải dữ liệu bằng cách sử dụng thiết bị phát hiện hoạt động truyền đạt thông tin, cho phép giám sát dữ liệu đã được đăng tải hoặc dữ liệu thu thập từ phương tiện trong giai đoạn thử nghiệm.

img

Trung Quốc lo ngại an ninh dữ liệu khi ngày càng nhiều ô tô được trang bị cảm biến và camera. Ảnh: Reuters

CAERI khẳng định, đây là hệ thống đầu tiên tại Trung Quốc và được các cơ quan chính phủ đánh giá rất cao.

Viện CAERI đã thử nghiệm công nghệ trên một số phương tiện như mẫu sedan Model 3 của Tesla, các mẫu xe thể thao đa dụng do Audi, Daimler Mercedes-Benz và Land Rover sản xuất, song chưa có kết quả thử nghiệm.

Các mẫu ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị cảm biến, camera hỗ trợ người lái. Các nhà sản xuất có thể sử dụng dữ liệu thu thập từ các thiết bị trên để phát triển công nghệ mới như hệ thống lái tự động, khiến chính quyền Bắc Kinh lo ngại phát sinh những vấn đề liên quan tới quyền riêng tư, an ninh, nhất là khi thông tin được chuyển ra nước ngoài.

Để tuân thủ quy định quản lý dữ liệu tại Trung Quốc, các nhà sản xuất ô tô toàn cầu bao gồm Tesla, Ford và BMW đang thiết lập trung tâm dữ liệu tại địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.