Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc ngang ngược dọa bỏ tù ngư dân Biển Đông

03/08/2016, 14:38
image

Tòa án Tối cao Trung Quốc tuyên bố những ai đánh bắt cá bất hợp pháp sẽ bị bỏ tù tới một năm.

tải xuống

Tòa án Tối cao Trung Quốc tuyên bố những ai đánh bắt cá bất hợp pháp sẽ bị bỏ tù tới một năm.

Hôm 2/8, Tòa án Tối cao Trung Quốc tuyên bố, những người đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng biển của Trung Quốc có thể bị phạt tù tới một năm. Bên cạnh đó, Tòa án còn giải thích pháp lý xác định vùng biển này bao gồm vùng đặc quyền kinh tế của Trung Quốc.

Cụ thể, Trung Quốc sẽ tiếp tục áp dụng luật pháp với vùng lãnh hải mà họ trắng trợn tuyên bố chủ quyền, đồng thời hỗ trợ các phòng ban hành chính thực hiện nhiệm vụ quản lý về mặt pháp lý và hàng hải, để “bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và lợi ích hàng hải của Trung Quốc”.

Tòa án Tối cao còn ngang nhiên giải thích rằng, những người xâm nhập trái phép vùng lãnh hải Trung Quốc và không rời đi sau khi bị đuổi, những người tái xâm nhập sau khi bị đuổi hoặc từng bị phạt hành chính trong vòng một năm đều bị coi là có hành vi vi phạm “nghiêm trọng” có thể chịu mức án một năm tù.

Ngoài ra, cơ quan này còn cho rằng vùng biển tài phán bao gồm vùng tiếp giáp, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn đã cảnh báo về mối đe dọa an ninh từ nước ngoài, đặc biệt là các mối đe dọa từ biển, đồng thời ngang ngược kêu gọi chuẩn bị “chiến tranh nhân dân trên biển” để bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Trước đó, ngày 12/7, Tòa Trọng tài Thường trực quốc tế (PCA) đã ra phán quyết, khẳng định Bắc Kinh không có quyền lịch sử trên vùng Biển Đông và bác bỏ tuyên bố chủ quyền của nước này tại vùng biển chiến lược. Trung Quốc đã bày tỏ phẫn nộ và không công nhận phán quyết này.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.