Thời sự Quốc tế

Trung Quốc: Người từng ở Vũ Hán phải theo dõi y tế trong 14 ngày

26/01/2020, 16:55

Nhà chức trách Trung Quốc đã yêu cầu những người đã từng đến Vũ Hán thời gian gần đây phải báo cáo cho các trạm y tế cộng đồng.

img
Đại dịch virus Corona đang hoành hành, lan rộng từ Vũ Hán.

Những người đã đi du lịch đến thành phố Vũ Hán của Trung Quốc được yêu cầu phải theo dõi y tế tại nhà trong 14 ngày ngay cả khi không có triệu chứng viêm phổi.

Một tài liệu chính thức yêu cầu các sở y tế cấp quận trên khắp lãnh thổ Trung Quốc phải đưa ra thông báo để cảnh báo những người từng đi du lịch đến Vũ Hán, thành phố - trung tâm bùng phát dịch virus Corona mới (2019-nCoV) ở miền trung Trung Quốc.

Nhà chức trách Trung Quốc đã yêu cầu những người đã từng đến Vũ Hán thời gian gần đây phải báo cáo cho các trạm y tế cộng đồng và chủ ở nhà để theo dõi tình y tế trong ít nhất 14 ngày.

Tài liệu được ký vào hôm 24/1, được ban hành bởi một cơ chế phối hợp liên cơ quan về phòng ngừa và kiểm soát bùng phát bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra (do Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đứng đầu).

Giới chức y tế Trung Quốc yêu cầu các cơ quan trực thuộc phải nỗ lực huy động cộng đồng và chính quyền các cấp, kể cả ở các thôn bản để triển khai hoạt động quản lý, theo dõi tình trạng sức khỏe của người dân.

Vũ Hán, một trung tâm giao thông với dân số hơn 10 triệu người (nơi chứng kiến ​​một lượng lớn người đến và rời đi trước ngày 23/1 vừa qua), đã yêu cầu người dân không rời khỏi thành phố, nhiều đường cao tốc bị đóng cửa, các chuyến bay và tàu điện chở khách cũng đã bị đình chỉ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.