Thế giới

Trung Quốc nói gì trước việc tái căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên?

04/12/2017, 19:28

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị bất ngờ lên tiếng về căng thẳng trở lại trên bán đảo Triều Tiên.

vuong-nghi-khong-ai-co-quyen-gay-hon-loan-tai-ban-

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị 

Theo Reuters, hôm nay 4/12, nhận định về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tại một buổi họp báo với đối tác Mông Cổ, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị "lấy làm tiếc" bởi sau gần 2 tháng lắng dịu thì nay lại có dấu hiệu nóng lên.

"Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn luôn có thái độ cởi mở về các giải pháp đối với vấn đề hạt nhân của Triều Tiên và các bên nên tiến hành tham vấn!" - ông Vương Nghị nhấn mạnh.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lại "dữ dội" trở lại sau gần 70 ngày im ắng khi vào ngày 29/11, Triều Tiên đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15 mới "có tầm bắn bao phủ toàn bộ lục địa Mỹ," tạo áp lực gia tăng đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong việc đối phó với quốc gia có vũ khí hạt nhân này.

Dường như để đáp trả, hôm nay 4/12, một cuộc tập trận chung quy mô chưa từng có đã diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc, với sự tham gia của hàng trăm máy bay tân tiến cùng hàng chục ngàn binh lính hai nước khiến Triều Tiên vô cùng giận dữ với lời lẽ đe dọa sẽ nổ ra chiến tranh hạt nhân bất cứ lúc nào.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.