Thế giới

Trung Quốc nói Nhật Bản "quyết định sai lầm" nếu trừng phạt Triều Tiên

03/09/2017, 19:10

Trung Quốc bất ngờ lên tiếng kêu gọi Nhật Bản không nên đơn phương trừng phạt Triều Tiên.

Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên 1

Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Theo AP, liên quan tới vụ Triều Tiên phóng tên lửa bay qua không phận Nhật Bản vừa qua, mới đây Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị khuyến cáo Tokyo không nên áp đặt các lệnh trừng phạt đơn phương với Triều Tiên đồng thời kêu gọi người đồng cấp Nhật Bản nên cân nhắc những hành động đơn phương nhằm đáp trả Bình Nhưỡng.

"Những lệnh trừng phạt đơn phương không phù hợp với tinh thần các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và không có cơ sở luật pháp quốc tế, do vậy Nhật Bản không nên đưa ra một quyết định sai lầm" - ông Vương Nghị nhấn mạnh.

Trước đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono cho hay ông và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 1/9 đã nhất trí cùng nhau thực hiện đầy đủ nghị quyết trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên.

Ngoại trưởng Kono tiết lộ, trong cuộc điện đàm kéo dài 25 phút, ông đã nói với người đồng cấp Nga rằng Tokyo sẽ hợp tác chặt chẽ với Moscow trong vấn đề Triều Tiên, kể cả tại Liên Hợp Quốc.

Chính quyền Nhật Bản trước đó cũng đã cho rằng Nga cùng với Trung Quốc có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn Bình Nhưỡng tiếp tục các hành động thử hạt nhân và phóng tên lửa.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.