Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc: Ông Vương Kỳ Sơn nghỉ hưu sau Đại hội 19

24/10/2017, 12:42

Các nhà quan sát cho rằng ông Triệu Lạc Tế có thể sẽ đảm nhiệm chức vụ của ông Vương Kỳ Sơn.

Ông Vương Kỳ Sơn

Ông Vương Kỳ Sơn

Báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng SCMP đưa tin cho biết, người đứng đầu cơ quan chống tham nhũng quyền lực nhất Trung Quốc (Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) )- ông Vương Kỳ Sơn có thể sẽ nghỉ hưu sau khi Đại hội 19 ĐCSTQ bế mạc vào sáng nay 24/10.

SCMP dẫn các báo cáo được truyền thông nhà nước Trung Quốc vừa tuyên bố trực tiếp cho thấy ông Vương Kỳ Sơn không còn có mặt trong danh sách thành viên của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc khóa mới.

Triệu Lạc Tế

Ông Triệu Lạc Tế

Theo SCMP, vì lẽ đó, ông Vương Kỳ Sơn có thể sẽ nghỉ hưu và không nắm vai trò gì nữa trong CCDI - cơ quan chống tham nhũng quyền lực nhất trong ĐCSTQ.

Trong khi đó, ông Triệu Lạc Tế, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc được bổ sung vào danh sách các thành viên của CCDI.

Các nhà quan sát cho rằng ông Triệu Lạc Tế có thể sẽ đảm nhiệm chức vụ mà ông Vương Kỳ Sơn để lại ở CCDI.

Ông Lật Chiến Thư

Ông Lật Chiến Thư

Trái với phỏng đoán của truyền thông phương Tây trước đó, ông Lật Chiến Thư - Chánh văn phòng Trung ương Trung Quốc, người từng được xem như cánh tay phải của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không có tên trong danh sách các thành viên của CCDI, có thể sẽ đảm nhiệm các chức vụ khác.

Trong khi đó Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ khóa 18, Phó Chủ tịch nước Trung Quốc Lý Nguyên Triều (năm nay 66 tuổi) cũng không còn có tên trong danh sách các thành viên của Ủy ban Trung ương ĐCSTQ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.