Quân sự

Trung Quốc phản đối, cảnh cáo Mỹ khi tiếp tục bán vũ khí cho Đài Loan

28/10/2020, 14:26

Hoa Kỳ quyết định sẽ bán cho Đài Loan nhiều hệ thống vũ khí, trong đó có các tên lửa đối đất, đối hạm phóng từ trên không.

img
Tên lửa chống hạm AGM-84L Harpoon phóng từ máy bay chiến đấu.

Ngày 27/10, chính quyền Trung Quốc đã đe dọa sẽ trả đũa lại Mỹ sau khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump thông báo tiếp tục bán vũ khí cho Đài Loan.

Tuần trước, Hoa Kỳ quyết định sẽ bán cho Đài Loan nhiều hệ thống vũ khí, trong đó có các tên lửa đối đất, đối hạm phóng từ máy bay chiến đấu.

Đầu tuần này, chính quyền của Tổng thống Mỹ Trump thông báo cho Quốc hội về việc sẽ bán thêm nhiều vũ khí nữa, trong đó có các tên lửa chống hạm Harpoon.

Trả lời báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân cho biết Trung Quốc kiên quyết phản đối vụ mua bán vũ khí, và coi đây là "hành động can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc, gây phương hại nghiêm trọng đến chủ quyền và lợi ích an ninh quốc gia của Trung Quốc".

Ông Vương Bân kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ ngừng bán vũ khí cho Đài Loan và cắt đứt quan hệ quân sự với hòn đảo.

Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng cho biết Bắc sẽ có các biện pháp hợp lý và cần thiết để "tránh làm gia tăng tổn hại đối với quan hệ song phương, cũng như đối với hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan".

Tuyên bố trên được đưa ra 1 ngày sau khi Trung Quốc công bố lệnh trừng phạt đối với các công ty Mỹ và các đối tượng khác có liên quan đến thương vụ bán vũ khí hồi tuần trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.