Quân sự

Trung Quốc phản đối Mỹ về các lệnh trừng phạt mới

22/12/2020, 19:16

Uông Văn Bân tuyên bố rằng Bắc Kinh phản đối các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ.

img

Ông Uông Văn Bân.

Ngày 22/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, Trung Quốc phản đối các hạn chế mới do Mỹ áp đặt đối với một số công ty Trung Quốc.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ đã công bố danh sách 103 công ty từ Nga và Trung Quốc có liên kết với quân đội và sẽ bị hạn chế xuất khẩu.

"Phía Trung Quốc cực lực phản đối việc này, kêu gọi Mỹ ngay lập tức sửa chữa các hành động sai lầm của mình, đồng thời cũng kêu gọi tạo cơ hội công bằng cho các công ty nước ngoài, bao gồm cả các công ty Trung Quốc. Phía Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để kiên quyết bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình", - ông Uông Văn Bân tuyên bố.

Đại diện Trung Quốc nói rằng thời gian gần đây phía Mỹ, với lý do bảo vệ an ninh quốc gia, đã lạm dụng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu và các biện pháp khác, gây áp lực chính trị đối với các công ty Trung Quốc.

“Điều này làm suy yếu các nguyên tắc của thương mại tự do, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu” - ông Uông nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.