Quân sự

Trung Quốc phản ứng gì về "loạt đạn bắn cảnh cáo" từ quân đội Ấn Độ?

08/09/2020, 20:21

Trước đó, Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho hay các binh sĩ của quân đội Trung Quốc đã bắn nhiều phát đạn chỉ thiên ở khu vực biên giới.

img
Ông Triệu Lập Quân.

Ngày 8/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc - ông Triệu Lập Quân cho biết :Trung Quốc đã nghiêm khắc chỉ trích Ấn Độ về sự leo thang mới nhất ở biên giới, đồng thời gọi những loạt đạn bắn cảnh cáo của quân đội Ấn Độ là một hành động khiêu khích nghiêm trọng".

Trước đó, Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho hay các binh sĩ của quân đội Trung Quốc đã bắn nhiều phát đạn chỉ thiên khi đang nỗ lực tiếp cận một trong những vị trí tiền phương của quân đội Ấn Độ ở khu vực Ladakh giáp ranh giữa Ấn Độ và Trung Quốc.

img
Binh sỹ Ấn Độ.

Về phần mình, Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Trung Quốc cáo buộc rằng chính quân lính từ phía Ấn Độ đã bắn cảnh cáo và quân đội Trung Quốc buộc phải thực hiện các biện pháp cần thiết để ổn định tình hình.

img
Quân đội Ấn Độ - ảnh tư liệu minh họa.

"Hành động của phía Ấn Độ đã vi phạm nghiêm trọng các thỏa thuận của chúng tôi, dẫn đến căng thẳng, đây là một hành động khiêu khích quân sự nghiêm trọng.

Trung Quốc đã ra tuyên bố nghiêm khắc với Ấn Độ thông qua các kênh ngoại giao và quân sự, kêu gọi phía Ấn Độ dừng ngay các hành động nguy hiểm", - ông Triệu Lập Quân tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.