Thời sự Quốc tế

Trung Quốc phản ứng gì với kế hoạch của Mỹ về điều tra nguồn gốc Covid-19?

28/05/2021, 18:36

Đại diện của chính quyền Bắc Kinh nói rằng, Mỹ muốn tiến hành một trò chơi chính trị và nỗ lực để đẩy trách nhiệm cho người khác.

img

Ông Triệu Lập Kiên - ảnh tư liệu.

Ngày 28/5, người phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tuyên bố, ý định của chính quyền Mỹ trong việc công bố báo cáo về nguồn gốc của virus Corona chủng mới là một trò chơi chính trị và một nỗ lực để đẩy trách nhiệm cho người khác.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng ông sẽ công bố một báo cáo đầy đủ về nguồn gốc của đại dịch Covid-19 nếu phát hiện ra điều gì mới mà ông hoàn toàn không biết.

"Nguồn gốc của virus là một vấn đề khoa học phức tạp. Lần này, Hoa Kỳ đang cố gắng để các cơ quan tình báo đưa ra kết luận khoa học.

Điều này chỉ cho thấy rằng Hoa Kỳ không quan tâm đến sự thật, họ không muốn bất kỳ nghiên cứu khoa học nào. Đây chỉ là một trò chơi chính trị, một nỗ lực để đổ lỗi cho người khác và trút bỏ trách nhiệm", - ông Triệu Lập Kiên nói tại một cuộc họp báo.

Đại diện của chính quyền Trung Quốc nói thêm rằng, thời gian gần đây Hoa Kỳ luôn nói về sự cần thiết phải kiểm tra nguồn gốc virus từ phòng thí nghiệm, điều này chỉ ra "động cơ thầm kín" và "ý định xấu" của Hoa Kỳ.

Trước đó, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã ban hành một thông cáo, theo đó tạm thời chưa thể loại trừ giả thuyết về sự lây lan của virus Corona chủng mới do một tai nạn trong phòng thí nghiệm.

Thông điệp trích dẫn lời nhà lãnh đạo Mỹ rằng cộng đồng tình báo Hoa Kỳ thừa nhận hai giả thuyết về nguồn gốc của virus gồm virus được lây lan từ động vật sang người và virus xuất hiện từ phòng thí nghiệm. Trong vòng 90 ngày, tình báo Mỹ cần tiếp tục nỗ lực để thu thập và phân tích thông tin, sau đó báo cáo cho ông chủ Nhà Trắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.