Thời sự Quốc tế

Trung Quốc phản ứng trước động thái của Mỹ trên Biển Đông

25/01/2021, 19:03

Trung Quốc đưa ra phản ứng trước việc Mỹ đưa tàu sân bay ra Biển Đông và khẳng định cam kết "rắn chắc như đá" với Đài Loan.

img

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên

“Mỹ thường xuyên triển khai tàu và máy bay ra Biển Đông nhằm phô trương lực lượng… Hành động này không tốt cho sự ổn định và hoà bình trong khu vực” - đây là bình luận từ người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên ngày 25/1.

Phản ứng trên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra sau khi tàu sân bay USS Theodore Roosevelt dẫn đầu 3 tàu chiến khác của lực lượng Hải quân Mỹ tuần tra tại Biển Đông từ ngày 23/1, thúc đẩy “tự do trên biển”.

Thời điểm triển khai không chỉ nhạy cảm vì cách sự kiện nhậm chức của Tổng thống Mỹ Joe Biden vài ngày mà còn trùng với những diễn biến Trung Quốc liên tiếp triển khai chiến cơ bất thường, xâm nhập vào vùng nhận diện phòng không của Đài Loan mà Washington cũng đã lên tiếng tỏ rõ e ngại.

Khi được hỏi về sự việc này, ông Triệu Lập Kiên chưa bình luận về động thái trên của không lực Trung Quốc tại Đài Loan mà chỉ nhấn mạnh lập trường của Bắc Kinh rằng: Đài Loan là một phần không thể tách rời của Trung Quốc và Mỹ cần phải tuân thủ nguyên tắc “Một Trung Quốc”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.