Thời sự Quốc tế

Trung Quốc phản ứng trước sức ép thuế quan trong vòng đàm phán cuối

09/05/2019, 06:57

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, người dẫn đầu đoàn đàm phán nước này sẽ tới Mỹ hôm nay để tham gia vòng đàm phán thương mại cuối cùng.

img
Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc (trái) và đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer trong cuộc gặp với ông Donald Trump ngày 22/2

Trong thông cáo ngày 8/5, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết nước này sẽ có các biện pháp đối phó cần thiết nếu Washington tiến hành tăng thuế vào hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD.

Bộ trên cũng lưu ý rằng, “căng thẳng thương mại Mỹ-Trung gia tăng không phải là điều nhân dân hai nước và thế giới mong muốn”.

Thông tin được đăng tải chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo phái đoàn Trung Quốc sẽ đến Mỹ để ký kết một thỏa thuận thương mại.

Trước đó, ông chủ Nhà Trắng đã gia tăng áp lực lên Bắc Kinh nhằm đạt được thỏa thuận thương mại bằng việc đe dọa sẽ tăng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc vào ngày 10/5 nếu hai nước không đạt được thỏa thuận thương mại.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cũng xác nhận tuyên bố của ông Donald Trump.

Bà Sanders cho biết Nhà Trắng đã nhận được những “dấu hiệu” từ phái đoàn đàm phán Trung Quốc, rằng họ muốn đạt được một thỏa thuận với Mỹ, theo hãng tin CNBC.

Dự kiến Phó Thủ tướng Lưu Hạc sẽ dẫn đầu phái đoàn gần 100 người của Trung Quốc tham gia vòng đàm phán thương mại cuối cùng, nhằm giải quyết căng thẳng thương mại kéo dài giữa Washington và Bắc Kinh, khiến tổng lượng hàng hóa bị đánh thuế cao hơn của hai bên đã lên tới 360 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.