Thế giới

Trung Quốc phát hiện 30.000 tấn gà ngâm chất tẩy trắng

26/08/2014, 20:20

Chính phủ Trung Quốc vừa phát hiện 30.000 tấn chân gà bị nhiễm hydrogen peroxide (tiếng Việt gọi là ô-xy già) và bắt giữ 38 người vì tội sản xuất hàng nhiễm độc.

Chính phủ Trung Quốc vừa phát hiện 30.000 tấn chân gà bị nhiễm hóa chất hydrogen peroxide (hay còn gọi là oxy già) và bắt giữ 38 người vì tội sản xuất hàng nhiễm độc.

Hàng tấn chân gà đang ngâm trong bể hóa chất
Hàng tấn chân gà đang ngâm trong bể hóa chất

Những hình ảnh đăng tải trên truyền thông Trung Quốc cho thấy, một lượng lớn chân gà được ngâm trong bể hóa chất mà Chính phủ Trung Quốc gọi là hydrogen peroxide – một loại chất hóa học không màu được sử dụng để tẩy trắng và khử trùng.

Chân gà được ngâm trong những bể hydrogen peroxide để tẩy trắng và nhìn sạch sẽ hơn. Chất này khi vào cơ thể người sẽ khiến người nhiễm nôn mửa, gây một số chứng bệnh về dạ dày.

Theo Tân Hoa Xã, loại chất nhiễm bẩn này lần đầu tiên được phát hiện tại quận Yongjia, tỉnh Triết Giang, Trung Quốc. Sau đó, Chính phủ phát hiện thêm 9 nhà máy tại Giang Tô, An Huy, Hà Nam và Quảng Đông, ảnh hưởng tới một số nhãn hiệu nổi tiếng về chân gà tại nước này.

Trước vụ bê bối thực phẩm mới, cư dân mạng Trung Quốc tỏ thái độ vô cùng tức giận và bức xúc. Một người bình luận trên kênh CCTV được nhiều người ủng hộ nhất nói, “có loại thực phẩm Trung Quốc nào là an toàn?”. Một người khác tức giận chỉ trích, “từ nay trở đi, đừng nói với chúng tôi cái gì chúng tôi không thể ăn – xin hãy cho chúng tôi biết cái gì chúng tôi có thể ăn”.

Chân gà là món ăn rất phổ biến tại Trung Quốc và đây không phải là lần đầu tiên phát hiện tình trạng mất an toàn thực phẩm liên quan đến chân gà.

Trang Trần (Theo CNN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.