Độc - Lạ

Trung Quốc phát hiện kho báu toàn vàng bạc dưới đáy sông

22/03/2017, 07:24

Hơn 10.000 cổ vật bằng kim loại quý được cho là thuộc đời nhà Minh, có niên đại cách đây khoảng 300 năm.

reasure found in Chinese river

Công tác khai quật vẫn đang được các nhà khảo cổ học Tứ Xuyên tiến hành

RT dẫn các báo cáo từ truyền thông Trung Quốc đăng tải hôm 21/3 cho hay, các nhà khảo cổ học ở nước này đã phát hiện và khai quật được một kho báu vô chủ khổng lồ, bao gồm nhiều đồ bằng vàng, bạc dưới đáy một con sông tại tỉnh Tứ Xuyên.

Theo các nhà khảo cổ Trung Quốc, hơn 10.000 đồ vật được chế tác từ vàng và bạc đã được tìm thấy trong một chiến dịch khảo cổ, nạo vét đáy một đoạn sông nối liền giữa hai dòng chảy Minjiang và Jinjiang.

vang bac

Một số cổ vật bằng vàng bạc được báo chí Trung Quốc đăng tải

Khu vực được khai quật nằm cách thành phố Thành Đô, Tứ Xuyên khoảng 50 km về phía Nam.

Hơn 10.000 cổ vật bằng kim loại quý được cho là thuộc đời nhà Minh, có niên đại cách đây khoảng 300 năm.

Báo chí Trung Quốc cho biết ngoài các đồ vật, đồ trang sức, có cả vũ khí bằng kim loại trong đó có kiếm, dao găm, mũi thương cũng được tìm thấy nằm rải rác ở cùng một địa điểm khảo cổ.

Rất nhiều đồ vật được phát hiện trong điều kiện gần như còn nguyên vẹn. Viện nghiên cứu khảo cổ và di chỉ văn hóa Tứ Xuyên đã trực tiếp chỉ đạo cuộc khai quật.

tim thay kho vang duoi day song

 

Những gì được phát hiện dưới đáy sông ở Tứ Xuyên lần này có thể liên quan đến một trận chiến lịch sử diễn ra vào năm 1649 giữa quân đội nhà Minh và quân đội của phong trào khởi nghĩa nông dân Trương Hiến Trung.

Theo sử sách Trung Quốc ghi lại, trận chiến này có liên quan đến 1.000 chiếc thuyền chở theo tiền vàng, bạc và nhiều đồ trang sức quý giá bị đánh chìm.

Viện khảo cổ Tứ Xuyên bắt đầu tiến hành công tác khai quật từ tháng 1 vừa qua khi nước sông cạn vào mùa khô. Cổ vật bắt đầu được phát hiện khi đào sâu xuống lòng sông khoảng 5 mét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.