Thời sự Quốc tế

Trung Quốc phê duyệt thêm vaccine COVID-19 bất hoạt dùng khi khẩn cấp

16/05/2021, 18:18

Trung Quốc vừa phê duyệt thêm một loại vaccine ngừa COVID-19 bất hoạt để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

img

Tiêm chủng ở Trung Quốc - ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Tân Hoa xã cho hay, công ty TNHH Sản phẩm sinh học Khang Thái Thâm Quyến, nhà phát triển vaccine bất hoạt mới, cho biết, ngày 14/5 vaccine do công ty phát triển đã bắt đầu các công việc liên quan để thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III.

Theo nghiên cứu của công ty, đã được gửi cho MedRxiv, cổng thông tin chuyên công bố những bản thảo nghiên cứu về khoa học sức khỏe, vaccine không ghi nhận các tác dụng phụ với cường độ 3 cấp hoặc cao hơn trong hai giai đoạn đầu tiên của thử nghiệm lâm sàng.

Theo Tiêu chí thuật ngữ chung cho các sự kiện bất lợi, tác dụng phụ cấp 3 đề cập đến các tác động nghiêm trọng hoặc có ý nghĩa về mặt y tế nhưng không đe dọa tính mạng ngay lập tức.

Công ty cho biết, việc nghiên cứu, phát triển và công nghiệp hóa vaccine đang diễn ra suôn sẻ và nhà máy sản xuất vaccine ở quận Nam Sơn, Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, đã bắt đầu sản xuất loại vaccine này.

Liên quan đến tình hình kiểm soát dịch bệnh tại Trung Quốc. Tính đến hết ngày 15/5, Trung Quốc đã hoàn tất tiêm hơn 392,9 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 trên khắp cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.