Thế giới

Trung Quốc: Phó Chủ tịch tỉnh An Huy bị điều tra nhận hối lộ

27/10/2014, 15:55

Hôm nay (27/10), Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc cho biết, cựu Phó Chủ tịch tỉnh An Huy- ông Ni Fake, đã bị kết tội nhận hối lộ và sở hữu tài sản không minh bạch.

 

Cựu phó chủ tịch tỉnh An Huy - Ni Fake bị cáo buộc tham nhũng
Cựu phó chủ tịch tỉnh An Huy - Ni Fake, bị cáo buộc tham nhũng

Theo cáo trạng, trong thời gian giữ chức Thị trưởng và Bí Thư thành ủy Lục An (Liu"an) và Phó Chủ tịch tỉnh An Huy, ông Ni Fake đã lợi dụng quyền hạn nhận nhiều khoản hối lộ lớn. Bên cạnh đó, ông này còn sở hữu nhiều tài sản, các chi tiêu vượt nhiều lần so với thu nhập của mình mà không thể chứng minh được.

Trong một diễn biến khác, tờ SCMP cho biết, các nhà điều tra chống tham nhũng đang điều tra em trai Phó Chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Toàn quốc Lệnh Kế Hoạch. Ông Lệnh từng là trợ lý thân tín của cựu Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào trên cương vị Chủ nhiệm Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Hồi tháng 8, ông Lệnh Chính Sách, anh trai ông Lệnh Kế Hoạch- một quan chức cao cấp ở tỉnh Sơn Tây, cũng đã bị bắt. Nhiều thông tin cho rằng, cuộc điều tra nhằm vào ông Lệnh có thể sẽ diễn ra sau Hội nghị Trung ương 4 ngày 23/10.

Q.M (Theo Xinhua, SCMP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.