Sản phẩm mới

Trung Quốc phóng thành công vệ tinh viễn thông di động đầu tiên

07/08/2016, 08:53
image

Sáng 6/8, Trung Quốc đã phóng thành công vệ tinh viễn thông di động đầu tiên, theo China Daily.

b083fe955a74190f58ff03

Trung Quốc đã phóng thành công Vệ tinh viễn thông di động đầu tiên mang tên Thiên Thông-01 vào 0h 22 phút ngày 6/8. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Theo đó, vệ tinh Tiantong-01 (Thiên Thông-01) được phóng vào 0h 22 phút ngày 6/8 tại Bắc Kinh, tại Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương, miền tây nam Trung Quốc, bằng hệ thống tên lửa đầy Trường Chinh-3B.

Thiên Thông-01 là vệ tinh viễn thông di động đầu tiên sản xuất trong nước của Trung Quốc, được kỳ vọng là bước tiến quan trọng của cơ sở hạ tầng thông tin không gian của nước này.

Vệ tinh được thiết kế bởi Viện Công nghệ vũ trụ Trung Quốc và dịch vụ mặt đất của Thiên Thông-01 do tập đoàn China Telecom điều hành, đồng thời sẽ thiết lập một mạng lưới di động với các cơ sở mặt đất, cung cấp dịch vụ cho Trung Quốc, Trung Đông, châu Phi và các khu vực khác.

Hệ thống vệ tinh Thiên thông-01 gồm đoạn vũ trụ, đoạn mặt đất và đầu cuối thuê bao, đoạn vũ trụ dự định cấu thành bằng nhiều quả vệ tinh thông tin viễn thông cùng quỹ đạo với trái đất.

Đây là lần phóng thứ 232 của dòng tên lửa đẩy Trường Chinh và lần thứ 36 của Trường Chinh-3B. Tên lửa đẩy B Trường Chính III do Viện Nghiên cứu công nghệ tên lửa đẩy Trung Quốc thuộc Tập đoàn khoa học công nghệ Hàng không vũ trụ Trung Quốc nghiên cứu chế tạo.

Xem thêm video quan chức Triều Tiên òa khóc khi phóng vệ tinh thành công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.