Thời sự Quốc tế

Trung Quốc phủ nhận có rò rỉ phóng xạ từ nhà máy hạt nhân ở Phúc Kiến

15/12/2020, 19:17

Nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc ở tỉnh Phúc Kiến đã tự động đóng cửa sau sự cố.

img

Nhà máy điện hạt nhân Fuqing.

Nhà chức trách Trung Quốc phủ nhận có bất kỳ sự cố rò rỉ phóng xạ nào từ nhà máy điện hạt nhân ở Phúc Kiến sau khi nhà máy này "tự động đóng cửa" sau sự cố liên quan đến hệ thống đường dẫn hơi nước chính.

Vào ngày 27/11, nhà máy điện hạt nhân Fuqing, dựa trên thiết kế lò phản ứng hạt nhân được phát triển trong nước đầu tiên của Trung Quốc, Hualong One, đã được khởi động và kết nối với lưới điện quốc gia.

Theo các phương tiện truyền thông nhà nước của Trung Quốc, tất cả các chỉ số kỹ thuật của tổ máy đều đáp ứng yêu cầu thiết kế và ở tình trạng tốt khi lò phản ứng hạt nhân hoạt động trực tuyến.

Tuy nhiên, hôm thứ Ba, Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc đã đăng trên trang web của cơ quan này nội dung một thông báo từ Cục An toàn Hạt nhân Quốc gia (NNSA) vào đầu tháng 12 cho biết, trong một đợt kiểm tra hệ thống tại Tổ máy số 5 của nhà máy điện hạt nhân Fuqing, các dao động trong đường ống hơi nước chính làm tổ máy tự động tắt.

NNSA mô tả việc ngừng hoạt động là "sự cố hoạt động cấp độ 0" và tuyên bố rằng nó không gây ra bất kỳ sự rò rỉ phóng xạ nào.

NNSA cũng phủ nhận rằng sự cố đã gây ra bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến an toàn nhân sự và môi trường. Thông báo cho biết, NNSA đã cử các chuyên gia đến địa điểm này từ ngày 9 đến ngày 13/11 để tiến hành một cuộc điều tra độc lập về vụ việc.

Cơ quan này cũng yêu cầu nhà máy Fuqing nghiên cứu độ tin cậy của thiết bị liên quan đến hệ thống ống hơi nước chính và thực hiện các biện pháp cần thiết để giám sát hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.