Thời sự Quốc tế

Trung Quốc phủ nhận việc ông Tập Cận Bình giúp ông Donald Trump tái cử

18/06/2020, 17:17

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã yêu cầu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình giúp tái đắc cử.

img
Ông Donald Trump và ông Tập Cận Bình tại Osaka Nhật Bản năm 2019.

Ngày 18/5, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nói trong cuộc họp báo rằng, Trung Quốc tuân theo nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ các quốc gia khác.

Trước đó, báo chí Mỹ trích dẫn nội dung cuốn sách của cựu cố vấn an ninh của Tổng thống Trump - ông John Bolton, nói rằng Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình giúp ông tái đắc cử trong cuộc bầu cử sắp tới ở Hoa Kỳ.

"Trung Quốc tuân thủ nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác, chúng tôi không có ý định và sẽ không can thiệp vào công việc nội bộ của Hoa Kỳ và cuộc bầu cử của họ", - ông Triệu Lập Kiên nói.

Theo báo chí Mỹ, trong cuốn sách "The Room Where It Happened: Memories of the White House" (Căn phòng nơi điều đó xảy ra: Những ký ức của Nhà Trắng), cựu Cố vấn Bolton đã nói về cuộc gặp giữa hai ông Trump và Tập Cận Bình, diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở thành phố Nhật Bản Osaka vào tháng 6 năm 2019.

Ông Bolton cũng tiết lộ rằng ông Donald Trump đã yêu cầu ông Tập Cận Bình mua các sản phẩm nông nghiệp Mỹ để ông có thể nhận được sự ủng hộ từ các "bang nông nghiệp".

Tổng thống Mỹ sau đó nhấn mạnh tầm quan trọng của nông dân và việc Trung Quốc gia tăng mua đậu nành và lúa mì. Điều này vì lẽ đó sẽ giúp cho kết quả bầu cử thuận lợi cho ông chủ Nhà Trắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.