Thế giới

Trung Quốc quy định tiêu chuẩn đối với nam giới khi hiến tinh trùng

08/04/2018, 06:18

Một bệnh viện Trung Quốc đã đặt tiêu chí phẩm chất chính trị đối với người hiến tinh trùng.

can-canh-noi-dan-ong-trung-quoc-hien-tinh-trung

Hình minh họa

Bệnh viện Đệ tam, Đại học Bắc Kinh yêu cầu những người muốn hiến tinh trùng ngoài sức khỏe tốt còn phải có “phẩm chất chính trị tốt” trong bối cảnh nhu cầu tinh trùng tại Trung Quốc tăng cao sau khi Bắc Kinh cho phép các cặp vợ chồng có 2 con từ năm 2015.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) trích dẫn yêu cầu từ bệnh viện trên, cụ thể: “Người hiến tặng phải yêu tổ quốc và trung thành với vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc”.

“Người hiến tinh trùng phải tuyệt đối trung thành với các nhiệm vụ của đảng, tác phong đứng đắn, tuân thủ pháp luật và không có tiền án, tiền sự”, một tiêu chí khác nêu rõ.

Bệnh viện này đang phát động một chiến dịch vận động hiến tặng tinh trùng từ ngày 4/4 đến ngày 23/5. Ngoài các tiêu chuẩn về chính trị, người hiến tặng phải đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe như không bị mù màu, không rụng tóc hay có vấn đề về cân nặng.

Tuy đặt ra các tiêu chuẩn trên, Bệnh viện Đệ tam lại không có chương trình kiểm tra tư cách đạo đức, phẩm chất chính trị. Những người đi hiến chỉ phải trải qua hai vòng kiểm tra chất lượng tinh dịch và sức khỏe chung.

Những người vượt qua vòng kiểm tra sẽ được trả 200 nhân dân tệ (khoảng 32 USD) ngay lập tức và sẽ nhận được 5.500 nhân dân tệ (khoảng 872 USD) nếu hiến tặng thành công.

Những người hiến tinh trùng này sẽ phải duy trì việc hiến tặng ít nhất 10 lần trong thời gian 6 tháng để bảo đảm có đủ nguồn cung cho các hoạt động thụ tinh nhân tạo của bệnh viện.

Dù các chính sách về kế hoạch hóa gia đình đã được nới lỏng, Trung Quốc cấm đàn ông mua bán tinh trùng và cấm phụ nữ giữ trứng đông lạnh (dùng cho việc thụ thai khi mong muốn).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.