Thời sự Quốc tế

Trung Quốc rúng động vì vụ việc đưa nhầm bệnh nhân còn sống ra nhà xác

02/05/2022, 14:23

Giới chức Thượng Hải đang điều tra vụ việc nhầm lẫn một bệnh nhân cao tuổi đã tử vong và chuyển tới nhà xác trong khi người này vẫn còn sống.

Video về sự việc đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc, trong đó 2 người đàn ông mặc bộ đồ bảo hộ, được cho là nhân viên nhà xác mang theo túi đựng thi thể màu vàng đứng bên ngoài bệnh viện phúc lợi Xinchangzheng Thượng Hải, quận Phổ Đà chiều 1/5.

Hai người đàn ông đang kéo khoá chiếc túi đựng thi thể trước mặt một nhân viên bệnh viện và khẳng định người bên trong vẫn còn sống. Nhân viên bệnh viện lúc đó mới kiểm tra tín hiệu sống và nhanh tay đóng lại túi, bất chấp sự phản đối của những người đi ngang qua đang lo sợ bệnh nhân sẽ bị chết ngạt.

img

Hình ảnh nhân viên bệnh viện và nhà xác đưa bệnh nhân quay trở lại bệnh viện. Ảnh - Handout

Theo video, nhân viên này đã quay lại trung tâm để thảo luận với 2 người khác, rồi cả ba đưa bệnh nhân cao tuổi quay trở lại bệnh viện.

Bệnh nhân cao tuổi đã được nhập viện và hiện đang trong tình trạng ổn định.

Truyền thông Thượng Hải đưa tin, trung tâm chăm sóc trên được thành lập vào năm 1983 với sức chứa 100 người và đã lên tiếng xin lỗi.

Song, sự việc làm dấy lên làn sóng tức giận của nhiều người dân Thượng Hải giữa lúc tâm lý bức xúc của người dân đã lên đến đỉnh điểm sau thời gian dài thành phố phong toả và chưa có dấu hiệu nới lỏng.

Chính quyền địa phương đã bị chỉ trích gay gắt vì xử lý đại dịch Omicron còn yếu kém.

Phòng Nội vụ quận Phổ Đà xác nhận có vụ nhầm lẫn và đã lập đội điều tra, cam kết xử phạt những người có trách nhiệm, theo đài truyền hình CCTV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.