Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc sắp đóng tàu sân bay thứ ba

08/01/2017, 14:35
image

Theo chuyên gia quân sự Liang Fang,Trung Quốc dự kiến ​​xây dựng tàu sân bay thứ ba trong tương lai gần...

Công trường thi công tàu sân bay thứ hai

Công trường thi công tàu sân bay thứ hai của Trung Quốc, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay.

Báo giới Trung Quốc đưa tin nước này dự kiến sẽ đóng tàu sân bay thứ ba, trong khi đẩy nhanh tốc độ đóng tàu sân bay thứ hai đang được triển khai, theo Sputnik ngày 8/1.

Theo chuyên gia quân sự Liang Fang, hải quân Trung Quốc dự kiến ​​sẽ xây dựng tàu sân bay nhóm chiến đấu thứ ba trong tương lai gần và nó sẽ có khả năng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và quyền hàng hải, theo People’s Daily. Ông Liang cũng nói rằng: Trung Quốc đang phát triển công nghệ tàu sân bay để bảo vệ lợi ích quốc gia chứ không phải để tìm kiếm quyền bá chủ.

Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết hơn về chiếc tàu sân bay thứ ba này.

Một nguồn tin quân đội Trung Quốc mới đây còn khẳng định, tàu sân bay thứ hai của nước này đang được đẩy nhanh tốc độ thi công và dự kiến sẽ hoàn tất trong năm nay.

Chiếc tàu sân bay thứ hai mới này sẽ có thiết kế phức tạp, cho phép nó mang thêm nhiều vũ khí, máy bay chiến đấu và nhiên liệu hơn. Ngoài ra chiếc tàu sân bay này sẽ được trang bị một máy bay tuần tra, một máy bay săn ngầm và các trực thăng được thiết kế cho mục đích di tản.

Tuần trước, chiếc tàu sân bay đầu tiên – Liêu Ninh  vừa tiến hành các cuộc tập trận bằng đạn thật ở Biển Đông. Động thái này được cho là biểu dương lực lượng trước khi ông Donald Trump nhậm chức tổng thống Hoa Kỳ ngày 20/01/2017.

Các chuyên gia quân sự Trung Quốc cho rằng, tàu sân bay Trung Quốc chưa thể so sánh với các đội tàu sân bay của Mỹ, nhưng trong tương lai, quân đội Mỹ sẽ không thể tiếp tục bỏ xa Trung Quốc.

 Xem thêm video Trung Quốc tập trận trên Biển Đông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.