Quân sự

Trung Quốc sẽ bán vũ khí cho Cuba vì Mỹ giúp Đài Loan bằng tên lửa đạn đạo?

24/10/2020, 07:54

Báo Guancha của Trung Quốc đã đăng tải các ý kiến phẫn nộ của độc giả ở nước này khi có thông tin rằng Mỹ đã bán một lô vũ khí mới cho Đài Loan.

img
Tên lửa đạn đạo ATACMS.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố đã chấp thuận việc chuyển giao cho Đài Loan hệ thống tên lửa phóng loạt di động HIMARS và hệ thống tên lửa đạn đạo ATACMS, cũng như tên lửa hành trình tấn công chính xác cao SLAM-ER để tấn công các mục tiêu bên ngoài vùng nhận dạng phòng không và các cảm biến trinh sát cho chiến đấu cơ F-16.

Theo báo Guancha, tên lửa đạn đạo ATACMS và tên lửa hành trình SLAM-ER có khả năng bắn trúng các mục tiêu ở Trung Quốc đại lục.

"Nhìn vào những hành động này của Mỹ, sớm muộn gì Trung Quốc cũng sẽ bắt đầu bán nhiều hệ thống tên lửa phóng cho Cuba" - một độc giả viết dưới phần bình luận của tờ Guancha.

img
Tên lửa hành trình SLAM-ER.

"Được rồi, họ đang bán vũ khí tấn công, vi phạm thông cáo chung và Luật về các hoạt động chống chia rẽ quốc gia. Giờ đây chúng ta cũng có thể bắt đầu hành động!" - một người dùng khác nói.

“Chỉ khi bạn đạt đến giới hạn của sự kiên nhẫn của lục địa, bạn mới thấy rằng sự kiên nhẫn này là vô tận" - một độc giả khác bình luận.

Trong khi đó, có độc giả cho rằng Hoa Kỳ và Đài Loan đang định hình tình hình trên đảo, trong khi Trung Quốc đang phản ứng một cách thụ động.

Theo độc giả này, chính quyền Bắc Kinh đã chọn chiến lược tìm kiếm một thỏa hiệp và duy trì hòa bình trong mối quan hệ với Washington. Ông này cho rằng hành vi này bị Mỹ coi là dấu hiệu của sự yếu kém.

"Đại chiến lược của Nga trái ngược với Trung Quốc: Nga sử dụng mức độ răn đe hạt nhân tối đa của Mỹ và phương Tây và không quan tâm đến mối đe dọa cắt đứt quan hệ với phương Tây. Đó là lý do tại sao Nga có được Crimea, nhưng Trung Quốc không thể có được Đài Loan" - vị độc giả này cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.