Quân sự

Báo Nga: Trung Quốc sẽ dùng căn cứ cũ của Mỹ để chống lại Washington

10/05/2021, 09:47

Báo Chính Trị Nga đưa tin, Trung Quốc có kế hoạch sử dụng căn cứ không quân cũ của Mỹ ở Thái Bình Dương để chống lại Hoa Kỳ.

img

Không quân Trung Quốc - ảnh tư liệu minh họa.

Theo trang báo Nga Trung Quốc có kế hoạch xây dựng và sử dụng lại một căn cứ không quân Mỹ bị bỏ hoang ở đảo san hô Canton trên Thái Bình Dương.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã công bố kế hoạch của quân đội Trung Quốc nhằm hiện đại hóa đường băng trên đảo san hô Canton, thuộc Cộng hòa Kiribati.

Đảo san hô nằm cách Hawaii ba nghìn km về phía Tây Nam. Vùng lãnh thổ này chiếm một vị trí chiến lược ở trung tâm của tuyến đường giữa châu Á và Bắc Mỹ.

Căn cứ không quân sẽ tiếp nhận máy bay chiến đấu và máy bay trinh sát của Trung Quốc. Diễn biến này đang diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington ngày càng xấu đi.

Cộng hòa Kiribati là một quốc đảo Thái Bình Dương nằm ở Micronesia và Polynesia.

Trước đây Kiribati là thuộc địa của Anh. Các khu vực biển của Kiribati có thể so sánh với diện tích của Ấn Độ, đó là lý do tại sao các đảo và đảo san hô có lợi ích chiến lược đối với Trung Quốc và Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương.

Hiện tại, sân bay trên đảo san hô Canton thực tế không hoạt động, nó chỉ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Theo chính phủ của Cộng hòa Kiribati, Trung Quốc đã phân bổ 4,2 triệu USD hỗ trợ cho đất nước của họ để đổi lại các lợi ích khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.