Thế giới

"Trung Quốc sẽ ngăn Mỹ tấn công Triều Tiên"

12/08/2017, 15:05

Nếu Mỹ và Hàn Quốc đánh Bình Nhưỡng, cố gắng lật đổ chế độ của Triều Tiên, Trung Quốc sẽ hành động.

Quân đội Trung Quốc

Quân đội Trung Quốc (ảnh minh họa)

Hãng RT của Nga ngày 12/8 dẫn nhận định của tờ Thời báo Hoàn Cầu (TBHC) Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẽ ngăn chặn Mỹ tấn công Triều Tiên trong trường căng thẳng leo thang cao độ.

TBHC cho biết, việc Trung Quốc sẽ ngăn chặn Mỹ và Hàn Quốc tấn công và lật đổ chế độ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un chắc chắn sẽ xảy ra nhưng Bắc Kinh muốn duy trì vị thế trung lập. Theo TBHC, kịch bản này có thể xuất hiện nếu Bình Nhưỡng tấn công lãnh thổ Mỹ trước bằng tên lửa đạn đạo.

Lời cảnh báo được TBHC phát đi trong một bài viết đăng tải hôm thứ Năm vừa qua trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đang gia tăng sau các cảnh báo, đe dọa qua lại giữa Bình Nhưỡng và Washington.

"Nếu Triều Tiên phát động tấn công tên lửa đe dọa lãnh thổ Mỹ trước và Mỹ trả thù, Trung Quốc sẽ trung lập" - TBHC tuyên bố.

Nhưng nếu Mỹ và đồng minh Hàn Quốc đánh Bình Nhưỡng,cố gắng lật đổ chế độ của Triều Tiên và thay đổi tình hình chính trị trên bán đảo, Trung Quốc sẽ ngăn chặn, không để điều này xảy ra, TBHC tiếp tục tuyên bố nhưng không nói rõ Bắc Kinh có thể làm gì trong kịch bản này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.