Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc sẽ nhận 24 máy bay chiến đấu Su-35 của Nga

21/01/2016, 18:41

Trung Quốc sẽ tiếp nhận máy bay chiến đấu đầu tiên Sukhoi Su-35 của Nga vào quý 4/2016.

Chiến đấu cơ Su-35.

24 chiến đấu cơ Su-35 của Nga trị giá 2 tỷ USD sẽ được bàn giao cho Trung Quốc

Hôm qua (20/1) Tờ National Interest đưa tin Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLAAF) sẽ tiếp nhận máy bay chiến đấu đầu tiên Sukhoi Su-35 của Nga vào quý 4/2016.

Theo một nguồn tin quân sự, ngoại giao Nga cho biết: "Máy bay chiến đấu Su-35  sẽ được bàn giao vào quý 4/2016”.

Cuối năm 2015, Moscow và Bắc Kinh đã ký kết hợp đồng mua bán 24 chiếc máy bay chiến đấu Su-35 trị giá hơn 2 tỷ USD. Theo đó, Nga sẽ hoàn thành hợp đồng cung cấp máy bay cho Trung Quốc trong thời hạn 3 năm. Người phát ngôn của Tập đoàn Rostec Nga tiết lộ, công ty này đã bắt đầu sản xuất hệ thống thông tin S-108 của máy bay chiến đấu Su-35 xuất khẩu cho Trung Quốc, nhiệm vụ này sẽ hoàn thành trong thời hạn quy định của hợp đồng.

Máy bay chiến đấu Su-35 là máy bay tiêm kích hạng nặng, tầm xa gồm 2 động cơ, có tải trọng lớn và tầm bay cao. Su-35 sở hữu phần mềm điện tử tân tiến hiện nay khiến nó trở thành chiếc máy bay chiến đấu nguy hiểm.

Một quan chức cấp cao của Mỹ nhận định: Su-35 là máy bay chiến đấu đặc biệt nguy hiểm, là một thách thức đối với các máy bay phản lực khác của Mỹ.  Vượt xa F-35 về tốc độ cao và khả năng tấn công.

Việc bán máy bay chiến đấu Su-35 cho Trung Quốc là điểm sáng duy nhất đối với nền kinh tế Nga hiện nay. Trước đó, Nga cho biết Trung Quốc đặt mua tối thiểu 48 chiếc khiến nhiều chuyên gia quân sự Nga bày tỏ sự quan ngại, không đồng tình với quyết định này do lo ngại TQ sao chép công nghệ.

Nhưng năm gần đây, Trung Quốc đã đạt được những tiến bộ vượt bậc về công nghệ quân sự. Sau khi tiếp nhận máy bay Su-35, nhiều chuyên gia cho rằng các thiết kế sẽ được sao chép với một bản sao hoàn toàn mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.