Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc sẽ tổ chức duyệt binh quy mô lớn trong tháng 8

11/07/2017, 09:24

Đây là dịp để Chủ tịch Tập Cận Bình thể hiện sự thống lĩnh quân sự trước Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Cuộc duyệt binh quân sự quy mô lớn Trung Quốc tổ c

Cuộc duyệt binh quân sự quy mô lớn ở Trung Quốc

Quân đội Trung Quốc (PLA) đang gấp rút chuẩn bị các khâu cuối cùng cho cuộc duyệt binh quy mô lớn dự kiến sẽ diễn ra đúng ngày 1/8 tới đây, nguồn tin thân cận với chính quyền Bắc Kinh nói với Nikkei.Trang Nikkei của Nhật Bản hôm 10/7 cho hay, chính quyền Trung Quốc đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc duyệt binh quân sự quy mô lớn trong tháng 8 tới nhằm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập các lực lượng vũ trang của nước này. Theo trang báo Nhật, đây cũng là dịp để Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thể hiện sự thống lĩnh sức mạnh quân sự trước Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ngoài một cuộc diễu binh lớn, Trung Quốc cũng sẽ tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô liên quan đến hai lực lượng lục quân và không quân của PLA ở khu vực miền Bắc.

Xem thêm video:

Theo truyền thống, PLA thường tổ chức các cuộc diễu binh vào các dịp đặc biệt và chu kỳ cứ 10 năm một lần. Tuy nhiên, cuộc duyệt binh trong tháng 8 tới là một hoạt động hơi bất thường vì cách đây 2 năm (2015), Trung Quốc đã tiến hành một cuộc duyệt binh cực lớn nhân sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng quân đội Phát xít Nhật trong Thế chiến thứ II.

Điểm khác biệt của cuộc duyệt binh năm nay là được PLA tổ chức tại căn cứ huấn luyện Zhurihe ở khu tự trị Nội Mông, miền Bắc Trung Quốc. Zhurihe được xem là căn cứ huấn luyện có quy mô lớn nhất châu Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.