Thế giới giao thông

Trung Quốc: Siết an ninh trên tàu trước Tết Nguyên đán

11/01/2016, 18:08

Hành khách sẽ không được phép vào sân ga hoặc lên tàu, nếu phát hiện mang đồ vật trong danh mục cấm.

1-af241
Trung Quốc siết an ninh trên tàu trước Tết Nguyên đán.

Ngày 10/1, Cơ quan Đường sắt Trung Quốc tăng mức đảm bảo an ninh đường sắt lên mức cao nhất để đảm bảo an ninh, trật tự trong cho cuộc di dân lớn nhất hằng năm, khi người dân về quê ăn Tết Nguyên đán từ ngày 24/1 tới.

Theo CCTV, ngành Đường sắt đã công bố một số vật dụng không được phép mang lên tàu; Trong đó các vật dụng sắc nhọn như dao để tránh gây ra các vụ tấn công có chủ ý trong đám đông hành khách trên tàu và tại nhà ga. Hơn nữa, giới chức còn hạn chế số lượng hành lý xách tay, cắt giảm số lượng vật liệu và chất lỏng dễ cháy được phép mang lên tàu.

Hành khách chỉ được phép mang hai bao diêm, hai bật lửa; Các loại mỹ phẩm hóa học dạng nước như sơn móng tay, thuốc nhuộm tóc, dung tích hạn chế không quá 20ml. Chất lỏng được chứa trong các hộp chứa có miệng dạng bơm chỉ được trong phạm vi 120ml/người thay vì 600ml/người như trước đây. Hành khách sẽ không được phép vào sân ga hoặc lên tàu, nếu bị phát hiện mang trong người đồ vật trong danh mục bị cấm.  

Cơ quan đường sắt cho biết, quy định mới được sửa đổi dựa trên Quy định của Cục An toàn đường sắt thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc nhằm tăng cường an toàn đường sắt. Đây được coi là quy định khắc nghiệt nhất từ trước tới nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.