Thế giới

Trung Quốc sợ Mỹ hơn khủng bố IS?

07/10/2016, 08:02
image

Kết quả khảo sát cho thấy người dân Trung Quốc coi Mỹ là mối đe dọa hàng đầu hơn là nhóm khủng bố IS.

1442041375-1442041087-xi_obama_2

Một cuộc khảo sát cho thấy đa phần người dân Trung Quốc coi mối đe dọa hàng đầu với Bắc Kinh là Mỹ chứ không phải IS.

Yahoo News dẫn kết quả một cuộc khảo sát dư luận do Trung tâm nghiên cứu Pew (Washington, Mỹ) thực hiện tại Trung Quốc cho thấy người dân nước này đang xem Mỹ là “mối đe doạ hàng đầu”, cao hơn cả lực lượng khủng bố thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Cụ thể, kết quả cuộc điều tra cho thấy 45% ý kiến nói mối đe doạ với Trung Quốc chính là sức mạnh và sự ảnh hưởng của Mỹ. Con số này cao hơn cả sự bất ổn kinh tế (35%) và lực lượng khủng bố IS (15%).

Trung tâm nghiên cứu Pew sau kết quả này đã nhận định rằng Mỹ đang cố gắng “ngăn cản Trung Quốc vươn lên vị thế ngang hàng”.

>>>>Xem thêm video:

Cuộc khảo sát diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh và Washington đang đối đầu về yêu sách chủ quyền do Trung Quốc tuyên bố trên Biển Đông.

Mỹ nhiều lần lên tiếng thúc ép Trung Quốc phải tuân thủ luật pháp quốc tế, trong khi Bắc Kinh cáo buộc Washington và các đồng minh can thiệp vào tình hình khu vực khiến nó trở nên hỗn loạn hơn.

Kết quả từ cuộc khảo sát cũng cho thấy 75% người Trung Quốc tin rằng đất nước của họ đang đóng vai trò “ngày càng quan trọng” trong các vấn đề quốc tế. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.