Quân sự

Trung Quốc sửa luật quốc phòng, tuyên bố "yêu hòa bình, ghét bành trướng"

29/12/2020, 09:26

“Điều này phản ánh niềm tin nhất quán rằng Trung Quốc yêu hòa bình và phản đối chiến tranh” - quan chức giấu tên nói.

img

Quân đội Trung Quốc - ảnh Financial Times.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, Luật quốc phòng mới được sửa đổi của Trung Quốc sẽ có hiệu lực vào ngày đầu tiên của năm 2021 sau khi được thông qua tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc, cơ quan lập pháp hàng đầu của Trung Quốc, vào thứ Bảy cuối tuần qua, Tân Hoa xã đưa tin

Khi giới thiệu bản sửa đổi luật mới nhất, một quan chức tại Cục lập pháp thuộc Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC) nhấn mạnh rằng “luật mới thể hiện ý thức công bằng đối với quốc phòng của Trung Quốc bằng cách tuyên bố rõ ràng rằng Trung Quốc tuân theo chính sách quốc phòng mang tính chất phòng thủ và sẽ tích cực thúc đẩy trao đổi và hợp tác quân sự quốc tế.

Luật sẽ giúp bảo vệ hòa bình thế giới và phản đối các hành động xâm lược và bành trướng”.

“Điều này phản ánh niềm tin nhất quán rằng Trung Quốc yêu hòa bình và phản đối chiến tranh” - quan chức giấu tên nói với hãng Tân Hoa xã.

Song Zhongping, một chuyên gia quân sự và nhà bình luận truyền hình của Trung Quốc, nói với tờ Global Times rằng, luật quốc phòng sửa đổi cũng thể hiện khái niệm rằng tất cả mọi người dân Trung Quốc phải tham gia vào việc bảo vệ quốc gia.

“Các tổ chức quốc gia, lực lượng vũ trang, đảng phái chính trị, tổ dân phố, doanh nghiệp, tổ chức xã hội và các tổ chức khác cần phải ủng hộ, tham gia phát triển nền quốc phòng toàn dân, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc theo quy định của pháp luật. Mọi công dân nên nâng cao ý thức của mình trong bảo vệ tổ quốc và nâng cao kỹ năng bảo vệ tổ quốc của họ” - một quan chức của CMC cho hay.

Những thay đổi khác đối với luật quốc phòng mới của Trung Quốc bao gồm điều chỉnh chức năng và quyền lực của các tổ chức quốc gia, làm phong phú thêm các sứ mệnh và mục tiêu phát triển của lực lượng vũ trang, chỉ định các chính sách quốc phòng trong các lĩnh vực an ninh chính dựa trên nhu cầu của các hoạt động và lợi ích trong các lĩnh vực an ninh mới và bổ sung đến các chính sách trong quan hệ quân sự đối ngoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.