Thời sự Quốc tế

Trung Quốc tạm cấm tổ chức tang lễ người chết vì virus Corona

02/02/2020, 15:38

Nếu có bệnh nhân nhiễm virus Corona qua đời, các nhân viên y tế tại Trung Quốc sẽ phải tiến hành các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

img
Tang lễ đông người tạm thời bị cấm để ngăn dịch virus Corona lây lan ở Trung Quốc.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm 1/2 ban hành các quy định mới yêu cầu tất cả các bệnh nhân chết do virus Corona chủng mới (nCoV) phải được hỏa táng tại cơ sở gần nhất.

Theo NHC, các nghi lễ phúng viếng hoặc các hoạt động tang lễ khác sẽ không được tổ chức trong thời gian này để phòng ngừa bệnh dịch lây lan.

Trong trường hợp có bệnh nhân nhiễm virus Corona không may qua đời, các nhân viên y tế tại Trung Quốc sẽ phải tiến hành các biện pháp theo hướng dẫn của NHC càng sớm càng tốt.

Đầu tiên, nhân viên y tế tại cơ sở điều trị phải khử trùng và niêm phong thi thể bệnh nhân. Tiếp theo đó, nhân viên y tế sẽ cấp giấy chứng tử và thông báo cho gia đình, các cơ sở tổ chức tang lễ tại địa phương sẽ được liên hệ.

Cuối cùng, nhân viên tang lễ sau đó sẽ đến lấy thi thể để đưa về hỏa táng. Giấy chứng nhận hỏa táng sau đó sẽ được cấp.

Không ai được phép thăm viếng trong thời gian quá trình này diễn ra. Tuy nhiên, người thân được phép nhận lại tro cốt sau khi hỏa táng xong và nhận giấy chứng nhận, NHC cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.