Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc tăng cường quân sự dọc biên giới Triều Tiên

15/11/2016, 20:55
image

Quân đội Trung Quốc sơ tán dân, xây dựng cơ sở quân sự ở tỉnh Cát Lâm, dọc biên giới Triều Tiên.

1026534510

Quân đội Trung Quốc đã sơ tán dân, xây dựng cơ sở quân sự ở tỉnh Cát Lâm, dọc biên giới Triều Tiên. Ảnh minh họa: Sputnik

Từ tháng 8 vừa qua, người dân sống tại Kaishan Tuzhen, thành phố Long Tỉnh, tỉnh Cát Lâm, nơi có biên giới với Triều Tiên, đã được quân đội Trung Quốc sơ tán để lấy địa điểm chứa các thiết bị vật liệu xây dựng, trong loạt hành động nhằm đối phó với loạt thử nghiệm tên lửa đạn đạovũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Các cơ sở quân sự của Trung Quốc đang được xây dựng tại khu vực Kaishan Tunzhen. Nhiều thiết bị hạng nặng và vật liệu đã được chuyển đến khu vực để xây cơ sở quân sự mới. Ngoài ra, theo UPI, Bắc Kinh còn xây dựng thêm nhiều hàng rào dây kẽm gai dọc biên giới Triều Tiên. 

Đáp lại, Triều Tiên phản ứng bằng cách xây dựng chòi giám sát và triển khai khoảng 20 binh sĩ quan sát tình hình cơ sở quân sự của Trung Quốc. UPI dẫn lời một nguồn tin cho biết, “các nhà lãnh đạo Trung Quốc dường như đang chuẩn bị cho sự sụp đổ chế độ của Triều Tiên”.

Xem thêm video:

Bắc Kinh vẫn là đồng minh của Triều Tiên, bất chấp lệnh trừng phạt được đưa ra bởi Mỹ, Hàn Quốc và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, từ sau vụ thử hạt nhân lần thứ năm dưới lòng đất của Bình Nhưỡng, Trung Quốc đã đóng cửa biên giới với nước này và mới mở cửa lại vào hồi tháng 9. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.