Thế giới

Trung Quốc tăng tập trận quy mô lớn gần biên giới Ấn Độ

25/07/2017, 09:46

Quân đội Trung Quốc tiến hành tập trận quy mô lớn tại khu vực Tây Tạng, giáp biên giới Ấn Độ.

34

Quân đội Trung Quốc tiến hành tập trận quy mô lớn tại khu vực Tây Tạng, giáp biên giới Ấn Độ

Theo Reuters ngày 24/7, một đại diện của Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo rằng, “Ấn Độ không nên nuôi dưỡng ảo tưởng thiếu thực tế về khả năng của quân đội Trung Quốc trong việc bảo vệ lãnh thổ nước này”.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Trung Quốc được đưa ra giữa lúc hai nước láng giềng lớn nhất châu Á đang đối mặt với những căng thẳng tại khu vực biên giới trên bộ.

Bắc Kinh tuyên bố, quân đội nước này sẽ tăng cường triển khai quân và tập trận bắn đạn thật dọc theo biên giới với Ấn Độ. Đại diện Bộ Quốc phòng Trung Quốc  tiếp tục yêu cầu Ấn Độ rút các lực lượng bảo vệ biên giới và coi đây là điều kiện tiên quyết để giải quyết tình hình căng thẳng giữa hai nước.

Trong khi đó, về phía Ấn Độ, New Delhi thông báo rằng các nhà ngoại giao hai bên đã dàn xếp để đảm bảo mâu thuẫn không leo thang và đại sứ Ấn Độ tại Bắc Kinh đang nỗ lực tìm cách tránh xung đột mà không làm mất mặt cả hai bên. Tuy nhiên, cách đây 2 ngày, chính quyền Ấn Độ cho biết mọi nỗ lực ngoại giao đã đổ vỡ.

Tranh chấp ở khu vực cao nguyên bên cạnh bang Sikkim của Ấn Độ, sát biên giới Trung Quốc - Bhutan đã leo thang trở thành căng thẳng giữa hai nước láng giềng có chung đường biên giới dài 3.500km.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.