Thời sự Quốc tế

Trung Quốc tặng vaccine Sinopharm để tiêm cho phái viên Liên minh châu Phi

27/08/2021, 17:51

Ủy ban Liên minh châu Phi (AU) hôm thứ Năm đã nhận được lô vaccine Sinopharm COVID-19 do Trung Quốc tặng tại thủ đô Ethiopia.

Theo Tân Hoa xã, ông Chen Xufeng, phụ trách phái bộ Trung Quốc tại AU, cho biết vaccine do chính phủ Trung Quốc tài trợ (không nêu rõ số lượng), chủ yếu sẽ phục vụ cho các phái viên của Ủy ban AU và đại diện của các nước châu Phi tại Addis Ababa.

"Chúng tôi hy vọng nó sẽ giúp Ủy ban AU và các nhà ngoại giao châu Phi ở Addis Ababa chống lại virus và hỗ trợ AU tiến hành tốt hơn công việc của mình", ông Chen Xufeng nói trong khi phái bộ Trung Quốc đang phân phát các liều vaccine Sinopharm tại trụ sở của khối, với sự hiện diện của các quan chức cấp cao của Ủy ban AU.

Ông Chen nhấn mạnh rằng kể từ khi bùng phát COVID-19, Trung Quốc và châu Phi đã củng cố lòng tin lẫn nhau thông qua việc cùng nhau vượt qua khó khăn, trong đó Trung Quốc đã cung cấp cho châu lục này nguồn cung cấp rất cần thiết và hàng chục triệu liều vaccine chống COVID-19.

img

Tiêm chủng ở chống COVID-19 ở châu Phi.

“Trung Quốc luôn ưu tiên các nước châu Phi trong việc cung cấp vaccine và cho biết thêm rằng Bắc Kinh cho đến nay đã cung cấp vaccine cho 47 quốc gia châu Phi và các thành viên trong khối” – quan chức Trung Quốc nhấn mạnh.

Về phần mình, Bankole Adeoye, ủy viên phụ trách các vấn đề chính trị, hòa bình và an ninh của AU, ca ngợi chính phủ Trung Quốc đã đóng góp kịp thời.

Ủy biên Adeoye nói: “Điều quan trọng bây giờ là cách chúng ta làm việc cùng nhau với tinh thần toàn cầu và với tư cách là một cộng đồng quốc tế để đánh bại đại dịch này”.

Châu Phi đang chạy đua để đạt được mục tiêu tiêm chủng tối thiểu cho 60% dân số trên khắp lục địa, tức khoảng 750 triệu người, vào năm 2022.

Đến tối thứ Năm, châu Phi đã xác nhận 7.627.954 ca nhiễm COVID-19, với 191.982 ca tử vong và 6.747.290 ca hồi phục, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Phi cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.