Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc tập trận trong vùng biển Nhật Bản

19/08/2016, 13:31
image

Tờ nhật báo của quân đội Trung Quốc cho biết nước này đã tiến hành tập trận xa bờ trong vùng biển Nhật Bản.

tau-trung-quoc-ban-ten-lua-trong-mot-cuoc-tap-tran

Tàu Trung Quốc bắn tên lửa trong một cuộc tập trận trên Biển Đông.

Tờ báo chính thức của quân đội Trung Quốc hôm 19/8 cho biết, Hải quân Trung Quốc vừa tiến hành tập trận trong vùng biển Nhật Bản. Trung Quốc cho rằng đây là bài diễn tập thường lệ và theo quy định của pháp luật, thông lệ quốc tế.

Tờ PLA Daily của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc không cung cấp chính xác địa điểm của cuộc tập trận mới nhất, song nhấn mạnh đó là “một khu vực nào đó trên biển Nhật bản”.

Xu Haihua, chỉ huy cuộc tập trận cho biết đây là một phần của thỏa thuận thường xuyên hàng năm, giúp cải thiện khả năng chiến đấu xa bờ của hạm đội.

Ngoài ra, tờ báo cũng cho hay một số tàu tham gia đang trên đường trở về từ cuộc tập trận hải quân chung Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) do Mỹ tổ chức ở Hawaii.

“Bài tập trận xa bờ trong vùng biển quốc tế là hoạt động thường xuyên của lực lượng hải quân thế giới. Năm nay Trung Quốc đã nhiều lần tổ chức tập trận ngoài xa ở tây Thái Bình Dương”, PLA Daily cho biết.

Trung Quốc còn cho rằng bài tập trận này là một phần trong thỏa thuận đào tạo hàng năm, không nhằm vào bất kỳ mục tiêu, quốc gia hay khu vực cụ thể nào, tuân theo pháp luật và thông lệ quốc tế.

Khu biển Nhật Bản là một tuyến đường thủy chiến lược giáp với Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc và Triều Tiên.

Trong diễn biến liên quan, vào tháng 9 tới, Trung Quốc và Nga sẽ tổ chức tập trận chung trên Biển Đông. Cuộc tập trận này một phần được cho là phản ứng trước những động thái gần đây của Mỹ trên Biển Đông và thể hiện sự cứng rắn của Trung Quốc trước phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.