Thời sự Quốc tế

Trung Quốc thách thức Mỹ thử trừng phạt vì luật an ninh Hồng Kông

01/07/2020, 13:50

Trung Quốc cũng đã quyết định áp dụng hạn chế visa-thị thực đối với các cá nhân Mỹ can thiệp vào công việc của Hồng Kông.

img
Cảnh sát chống bạo động ở Hồng Kông.

Tại cuộc họp báo tổ chức ngày 1/7, Triệu Hiểu Minh, đại diện Văn phòng Hội đồng Nhà nước Trung Quốc chuyên trách về Hồng Kông và Macao tuyên bố rằng Mỹ có thể thử và áp dụng biện pháp trừng phạt chống Hồng Kông vì luật an ninh quốc gia, như vậy sẽ là cơ hội để Trung Quốc thể hiện quyết tâm tự vệ và giáng đòn tấn công đáp trả.

"Nếu họ (Hoa Kỳ) cho rằng ở nước họ không có sự hỗn loạn, nếu họ không lo sẽ mất nhiều hơn từ lệnh trừng phạt so với những người mà họ chống, nếu họ muốn tạo cơ hội để đánh lạc hướng sự chú ý khỏi cuộc khủng hoảng của nước Mỹ, thì họ có thể thử.

Đối với chúng tôi (Trung Quốc), đó sẽ là cơ hội cho thấy quyết tâm và khả năng tự vệ và cơ hội để chúng tôi giáng đòn đáp trả", - ông Triệu Hiểu Minh tuyên bố trong cuộc họp.

Ông Triệu Hiểu Minh nhắc lại rằng trong những ngày gần đây Hoa Kỳ đã công bố các biện pháp hạn chế. Để đáp lại, chính phủ Trung Quốc quyết định áp dụng hạn chế visa-thị thực đối với các cá nhân Mỹ can thiệp vào công việc của Hồng Kông.

"Người Trung Quốc chúng tôi coi trọng sự có đi có lại. Nếu Hoa Kỳ hành động, Chính phủ Trung Quốc và chính quyền Hồng Kông thi hành biện pháp trả đũa. Các biện pháp phản công sẽ được thực hiện tuỳ theo tình hình", - quan chức Trung Quốc cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.